Khu du lịch Cát Bà, Hải Phòng: Đảm bảo cung ứng đủ nước sạch cho mùa du lịch!

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Chi nhánh Cấp nước huyện Cát Hải cho biết mùa du lịch năm nay Cát Bà sẽ đáp ứng đủ nhu cầu nước sạch cho người dân và du khách. Đây cũng là vấn đề nóng đang được dư luận hết sức quan tâm.

Mùa du lịch hè cao điểm năm 2018 Cát Bà đã rơi vào tình trạng thiếu nước ngọt trầm trọng trung bình tiêu thụ từ 6000 – 7000m3/ngày đêm. Phía Công ty Cấp nước Hải Phòng phải vận chuyển nước từ đất liền ra đảo vô cùng khó khăn vất vả. Đặc biệt dự báo lượng khách đến Cát Bà sẽ tăng nhanh nên để giúp cho mùa du lịch năm nay phía Chi nhánh cấp nước đã chuẩn bị khá chu đáo, lên phương án cụ thể để cung ứng đủ nước sạch cho người dân và du khách.
Hồ dự trữ nước tại xã Xuân Đám
Nếu năm 2018 mới chỉ có 4 giếng nước khoan thì năm 2019 Công ty đã thêm 3 giếng khoan ở xã Hải Sơn. Công ty đã dự trữ 02 hồ điều hòa là Chân Trâu, Xuân Đám với khoảng 300.000 nghìn m3 nước.
Ông Nguyễn Bá Thắng – GĐ Chi nhánh Cấp nước huyện Cát Hải cho biết; đối với 7 chiếc giếng khoan nếu hoạt động hết công suất đã có khoảng 3000m3 nước thô/ngày. Năm nay phía Chi nhánh đã khai thác các nguồn nước tính trung bình một ngày chạy từ 9000 – 10.000m3 nước. Nên có thể khẳng định mùa hè du lịch 2019 ở khu du lịch Cát Bà cả người dân và du khách hoàn toàn yên tâm không lo thiếu nước sạch.
Đặc biệt Công ty Cấp nước Hải Phòng đã đầu tư một nhà máy xử lý nước mặn với công suất 1.500m3/ngày. Đây là dự án lớn về cung cấp nước cho huyện đảo, dự án có tổng vốn lên tới trên 30 tỷ đồng. Với sự đầu tư bài bản này chắc chắn Cát Bà sẽ không lo thiếu nước vào dịp cao điểm.
Dự báo năm 2019 sẽ nắng nóng cao hơn các năm nên mọi nhu cầu sẽ tăng cao trong đó có nước ngọt mà không chỉ người dân mà còn khách du lịch khi đến tham quan đều rất mong đợi.
Với những gì phía Chi nhánh Công ty Cấp nước tại huyện Cát Hải cam kết chắc chắn sẽ không còn hiện tượng thiếu nước ngọt thậm chí nguồn nước này sẽ được phục vụ dồi dào tối đa các công suất./.