Khu du lịch sinh thái Nong Nooch: Điểm đến lý tưởng cho du khách Việt Nam

Hà Trọng Hạnh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 7/4, tại Hà Nội, Bên lề Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2017 đã diễn ra buổi Gặp mặt, quảng bá, giới thiệu Khu du lịch sinh thái Nong Nooch, tỉnh Chon Buri, Thái Lan.

Video: Buổi Gặp mặt, quảng bá, giới thiệu Khu du lịch sinh thái Nong Nooch

Bà Patthanone Khanthisukponen - Tổng Giám đốc Khu du lịch sinh thái Noong Nooch cho hay, tọa lạc tại thung lũng tuyệt đẹp thuộc tỉnh Chon Buri, Khu du lịch sinh thái Nong Nooch trải rộng hàng chục ha, được bao quanh bởi những ngọn núi phủ một màu xanh mát mắt, mang lại không khí dễ chịu, tươi mới.

 Ông Nguyễn Minh Đức, Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị phát biểu tại hội nghị

Đường vào Làng Nong Nooch rộng mênh mông, hai bên trồng rất nhiều cọ. Một khu vườn hoa lan đủ loại sẽ làm thỏa lòng những ai có niềm đam mê chụp ảnh. Vào sâu bên trong là một thảm xanh rộng lớn của khoảng 20 ngàn loài thực vật và hoa vùng nhiệt đới. Các nghệ nhân nơi đây đã khéo léo sắp đặt hài hòa giữa hoa và cây cảnh cùng các kiến trúc nhân tạo khác, làm cho con người gần gũi hơn với thiên nhiên.
Ngoài khu vườn hoa, cây cảnh Khu du lịch sinh thái Nong Nooch còn có khu vui chơi, giải trí, giới thiệu nghệ thuật truyền thống. Hàng ngày, tùy theo lượng khách tham quan, khu vui chơi giải trí có từ 3 đến 4 buổi biểu diễn nghệ thuật văn hóa dân tộc truyền thống của người Thái, gồm những điệu múa hát ở khắp các vùng, miền đất nước Thái Lan.
Tiếp đó, du khách sẽ thích thú khi xem các chú voi làm xiếc như đá bóng, ném phi tiêu, đi xe đạp, vẽ tranh bán cho khách, mátxa cho khán giả… Tại các gian hàng ẩm thực của làng văn hóa dân tộc Noong Nooch, khách tham quan sẽ được tận hưởng hương vị nhiều món ăn dân dã, phổ thông của dân tộc Thái và một số món ăn ngon của các nước trên thế giới.
Ngoài ra, ở đây còn có những phòng hội thảo với sức chứa tới 300 người và khu vực phục vụ ngoại cảnh “Khu vườn xanh” sức chứa tới 3000 người. Với mô hình du lịch sinh thái - văn hóa nghệ thuật - giải trí - ẩm thực kết hợp một cách hài hòa và đa dạng, mỗi ngày Làng văn hóa dân tộc Nong Nooch thu hút khoảng 2.000-3.000 khách tham quan.
Đây cũng là địa điểm học tập dã ngoại kỳ thú của học sinh - sinh viên Thái Lan, địa chỉ nghiên cứu về thực vật cho các nhà khoa học và các chuyên gia nhân giống cây cảnh… Và là điểm du lịch lý tưởng cho du khách Việt Nam.
Tại cuộc gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận và đóng góp ý kiến để Khu du lịch Noong Nooch đáp ứng được nhu cầu của khách cũng như doanh nghiệp lữ hành Việt Nam.
Đại diện các doanh nghiệp lữ hành phát biểu ý kiến.

Đại diện Sở Du lịch Hà Nội đánh giá cao việc Khu du lịch sinh thái Nong Nooch, tổ chức sự kiện này và mong muốn sau cuộc gặp mặt, cộng đồng doanh nghiệp du lịch nói riêng, Nhân dân hai nước Thái Lan và Việt Nam nói chung sẽ ngày càng gắn kết hơn nữa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần