Khu du lịch sinh thái Nong Nooch mong đón nhiều du khách Việt Nam

Thiên Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tiếp theo chương trình làm việc tại Thái Lan, trong hai ngày 20 – 21/8, Đoàn công tác của báo Kinh tế & Đô thị do Phó Tổng Biên tập Lại Bá Hà làm Trưởng đoàn cùng đại diện Hội Nhà báo tỉnh Chiang Mai (Thái Lan) và báo Thai News đã tới thăm và làm việc tại Khu du lịch sinh thái Nong Nooch, tỉnh Chon Buri, Thái Lan.

Khu du lịch sinh thái Nong Nooch là một công viên nhân tạo được sáng lập bởi bà Nong Nooch Tansacha, nằm cách TP biển Pattaya (tỉnh Chonburi, phía Đông Bangkok) hơn 10km và cách Thủ đô Bangkok hơn 160km. Đây là công viên thực vật nhiệt đới được xếp vào hạng lớn nhất khu vực Đông Nam Á, được đưa vào khai thác du lịch từ năm 1980.
Phó Tổng Biên tập Lại Bá Hà đã trao tặng các phần quà của báo Kinh tế & Đô thị cho bà Patthanone Khanthisukpone - Tổng Giám đốc Công viên Noong Nooch.
Công viên có tổng diện tích khoảng gần 300ha với thảm thực vật vô cùng phong phú. Ước tính đến nay, công viên có hơn 20.000 cây nhiệt đới khác nhau từ khắp mọi nơi trên thế giới. Khu vườn này đặc biệt nổi tiếng với các loại hoa lan, số lượng lên tới hơn 670 loài, trong đó dòng hoa lan đặc biệt được gọi tên là Blc.Mrs. Nong Nooch. Bên cạnh đó, một trong những góc đẹp nhất của công viên là khu vực vườn dứa với trên 300 loài đủ sắc màu.
Một góc công viên Nong Nooch.
Hàng năm, công viên Nong Nooch được đầu tư rất nhiều hạng mục nhằm tạo cho khu vườn đặt biệt hơn mới lạ hơn để thu hút du khách quốc tế. Các khu vực được chia thành từng chủ đề riêng biệt rất thú vị như: Vườn Pháp, vườn châu Âu, vườn bướm, khu cây xương rồng và vườn cây mọng nước, vườn gốm, thung lũng hoa, vườn khủng long với 21 loài…
Bà Patthanone Khanthisukpone - Tổng Giám đốc Công viên sinh thái Noong Nooch cho biết, hiện nay Nong Nooch đã được công nhận là 1 trong 10 công viên quốc tế và đứng hàng thứ 4. Ngoài tham quan các vườn hoa tại công viên, du khách đến đây còn được xem trình diễn nghệ thuật truyền thống 4 miền của Thái Lan (Cultural show), trình diễn voi thông minh (Elephant show) rất đặc sắc, thú vị. Hiện toàn công viên có khoảng hơn 70 chú voi và 200 diễn viên biểu diễn hàng ngày, mỗi ngày 6 show.
Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức các bữa tiệc buffet trái cây khá hấp dẫn. “Tôi tin rằng đây sẽ là thiên đường trên địa giới và du khách đến đây sẽ có những kỷ niệm đẹp nhất” – bà Patthanone Khanthisukpone chia sẻ.
Show diễn văn hóa truyền thống của Thái Lan tại công viên Nong Nooch.
Bà Patthanone Khanthisukpone cho biết thêm, hiện nay mỗi năm công viên Nong Nooch đón hơn 3 triệu lượt khách tới thăm quan, trong đó 80% là du khách nước ngoài. Bình quân có khoảng 300 khách lịch Việt Nam tới đây mỗi ngày. Đáng chú ý, công viên vừa mới xây dựng một phòng ăn riêng biệt về ẩm thực Việt Nam.
Show biểu diễn voi tại công viên.
Tại buổi gặp gỡ, bà Patthanone Khanthisukpone bày tỏ niềm vui mừng được đón tiếp Đoàn công tác của báo Kinh tế & Đô thị. Đồng thời chia sẻ mong muốn tiếp tục được hợp tác với báo Kinh tế & Đô thị trong hoạt động quảng bá du lịch Nong Nooch tại Việt Nam, để ngày càng có nhiều du khách Việt biết tới công viên tuyệt đẹp này.
Trước đó, đầu tháng 4/2017, tại Hà Nội, báo Kinh tế & Đô thị và Ban lãnh đạo Công viên Nong Nooch cũng đã tổ chức hội nghị buổi gặp mặt, quảng bá, giới thiệu Khu du lịch sinh thái Nong Nooch với sự tham gia của nhiều công ty lữ hành tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Lại Bá Hà cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Ban lãnh đạo Công viên Nong Nooch dành cho đoàn. Thông qua chuyến thăm và làm việc này, các thành viên trong đoàn có thêm nhiều thông tin bổ ích về hoạt động du lịch của công viên Nong Nooch nói riêng và du lịch Thái Lan nói chung. Từ đó, tuyên truyền, quảng bá kinh nghiệm làm du lịch để góp phần phát triển du lịch Hà Nội cũng như du lịch Việt Nam. Phó Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Lại Bá Hà cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới tiếp tục được đồng hành, hợp tác với công viên Nong Nooch trong các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch tại Việt Nam.

Nhân dịp này, Phó Tổng Biên tập Lại Bá Hà đã trao tặng các phần quà của báo Kinh tế & Đô thị là những sản phẩm đặc trưng của Thủ đô Hà Nội và các điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam tới đại diện Ban lãnh đạo Công viên Nong Nooch.

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị bên lề buổi gặp gỡ, ông Woravat Auapinyakul, chuyên gia trong lĩnh vực du lịch của Thái Lan cho biết, ông đã từng đến Hà Nội một lần và khá ấn tượng với vẻ đẹp của Thành phố đang trên đà phát triển khá nhanh này. Ông Woravat Auapinyakul cũng bày tỏ sự yêu thích đối với ẩm thực Hà Nội, đặc biệt là Phở.

Chia sẻ về kinh nghiệm phát triển du lịch tại Thái Lan, ông Woravat Auapinyakul cho biết, Thái Lan tập trung phát triển các tour du lịch hấp dẫn du khách và nâng cao chất lượng dịch vụ để giữ chân du khách. Trong đó tiêu biểu như phát triển nền ẩm thực phong phú, chất lượng, dịch vụ đổi tiền bath thuận tiện để phục vụ mua sắm, các tour du lịch giá cả phải chăng, chỗ ở tốt… “ Ở những nơi khác, họ ép du khách phải mua sản phẩm nào đó nhưng ở Thái Lan chúng tôi rất coi trọng tới sự thân thiện với du khách” – ông Woravat Auapinyakul cho hay.