Khu vực chợ Xốm thường xuyên ùn tắc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - QL21B là tuyến đường trọng điểm nối khu vực các huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa, Thanh Oai với trung tâm TP và cung đường đi qua khu vực chợ Xốm, xã Phú Lãm, quận Hà Đông được ví như nút thắt của toàn tuyến, bởi từ nhiều năm nay, đoạn đường này vẫn thường xuyên xảy ra ùn tắc.

 Mặc dù, con đường qua khu vực này đã được nâng cấp, mở rộng hơn nhưng tình trạng trên vẫn xảy ra hàng ngày, thậm chí ùn tắc ngay trong những khung giờ không phải là cao điểm.

Một phần nguyên nhân do mật độ lưu thông của người và phương tiện qua đây rất cao, nhưng vẫn còn tình trạng các hàng quán tràn ra vỉa hè, người đi bộ sang đường tùy tiện, các loại phương tiện nhỏ như xe đạp, xe máy… thì mạnh ai nấy đi, lấn làn, lấn vạch gây cản trở giao thông và tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn. Thế nhưng trong nhiều năm qua, các vi phạm diễn ra nhan nhản hàng ngày đó hầu như không bị kiểm tra xử lý. Việc buông lỏng kiểm soát vi phạm trật tự ATGT khu vực này đang khiến nút thắt của QL 21B ngày càng trở nên lộn xộn, thường xuyên ùn tắc.

Đề nghị Chính quyền địa phương, CSTT, Đội CSGT số 10, Phòng CSGT, Công an TP có kế hoạch, biện pháp cấp thời vãn hồi và duy trì trật tự trong khu vực, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm để chấm dứt tình trạng nói trên.