Khu vực Hà Nội và Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to

Kiều Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo dự báo, khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, riêng khu vực đồng bằng có mưa rào và có nơi có dông. Mưa lớn diện rộng ở khu vực Tây Bắc còn kéo dài đến đêm nay (3/9).

Từ đêm qua đến sáng nay, nhiều quận nội thành Hà Nội đã có mưa vừa đến mưa to. Ảnh minh họa
Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, trong đêm qua (2/9), do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió trên cao nên các tỉnh phía Tây Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. 
Lượng mưa (tính đến 1h sáng nay) phổ biến trong khoảng 10 - 30mm, có nơi lớn hơn như Tam Đường (Lai Châu) 97mm, Kim Bôi (Hòa Bình) 89mm, Lào Cai 83mm, Bắc Quang (Hà Giang) 52mm, Chợ Rã (Bắc Cạn) 78mm.…

Dự báo, ngày hôm nay (3/9), khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, riêng khu vực đồng bằng có mưa rào và có nơi có dông. Mưa lớn diện rộng ở khu vực Tây Bắc còn kéo dài đến đêm nay (3/9).
Các tỉnh miền núi phía Bắc nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất
Hiện nay, trên khu vực tỉnh Lai Châu, Yên Bái, Hà Giang và Hòa Bình đang có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa 6 giờ qua từ 19h/02/9 đến 01h/3/9 tại Mường Tè: 30mm, Tam Đường: 97mm, Sìn Hồ: 21mm; TP Hà Giang: 22mm, Bắc Quang: 52mm; Trấn Yên: 32,4mm, TP. Yên Bái: 31mm; Lương Sơn: 23mm, Yên Thủy: 25,8mm.

Nhận định, trong 3 giờ tới tại các khu vực trên và vùng lân cận tiếp tục có mưa với tổng lượng mưa từ 30 - 60mm.

Cảnh báo, trong khoảng từ 3-6 giờ tới, sạt lở đất và lũ quét có nguy cơ cao xảy ra trên địa bàn tỉnh Lai Châu, Yên Bái, Hà Giang và Hòa Bình, đặc biệt tại các huyện: Mường Tè, Tam Đường, Sìn Hồ, Phong Thổ (Lai Châu); TP Hà Giang, Bắc Quang (Hà Giang); Trấn Yên, Văn Chấn (Yên Bái); Lương Sơn, Yên Thủy, Đà Bắc (Hòa Bình).

Dự báo thời tiết các vùng trong 3 ngày tới:

Khu vực Hà Nội: Từ đêm qua đến sáng nay, nhiều quận nội thành đã có mưa vừa đến mưa to. Dự báo, ban ngày tiếp tục có mưa rào và có nơi có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong ngày 4 - 5/9, Hà Nội trời nắng. Sang ngày 6/9, thời tiết có lúc có mưa.

Khu vực Tây Bắc Bộ và Đông Bắc Bộ: Ban ngày có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông; đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Phía Bắc nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; phía Nam mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Sang ngày 4 - 5/9, trời nắng không mưa, riêng ngày 6/9 có lúc có mưa, trời nắng.

Các tỉnh Đà Nẵng đến Bình Thuận: Trong 3 ngày tới ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Riêng Đà Nẵng, trong ngày 4 - 5/9 có mưa rào mưa dông, ngày 6/9 trời nắng không mưa.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ trong 3 ngày tới trời nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần