Khu vực nội thành Hà Nội còn 51 chợ cóc, chợ tạm

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước thông tin Sở NN&PTNT Hà Nội phản ánh về việc tại các quận nội thành còn tới 258 chợ cóc, chợ tạm, không có ban quản lý chợ, Sở Công Thương Hà Nội đã có ý kiến phản hồi.

Ảnh minh họa
Theo văn bản gửi UBND TP Hà Nội, Giám đốc Sở Công Thương Lê Hồng Thăng cho biết, qua rà soát, thống kê, trên địa bàn các quận nội thành có 135 chợ. Trong đó, có 126 chợ có kinh doanh thịt gia súc, gia cầm. 100% các chợ đều có nội quy hoạt động và phương án sắp xếp, bố trí ngành hàng.
Qua tổng hợp của các quận, tính đến ngày 1/8/2019, còn tồn tại 51 chợ cóc, chợ tạm cần phải giải tỏa. Bên cạnh các tụ điểm chợ cóc, chợ tạm, trên địa bàn các quận vẫn còn tình trạng kinh doanh tại các cửa hàng mặt đường tràn ra vỉa hè, lòng đường gây mất an toàn giao thông, không đảm bảo văn minh đô thị, an toàn thực phẩm.
Xung quanh thông tin có phần sai khác giữa Sở NN&PTNT và Sở Công Thương về số lượng chợ cóc, chợ tạm, chợ không có ban quản lý, ông Lê Hồng Thăng cho rằng, giữa 2 cơ quan khi sử dụng tiêu chí để thống kê, tổng hợp đã không có sự tương thích. Và điều này dẫn tới số liệu thống kê chưa thực tế, chưa thống nhất và không chính xác.
Nhằm chấn chỉnh, xử lý triệt để tình trạng người kinh doanh giết mổ tại chỗ trên địa bàn các quận, Sở Công Thương đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo Sở NN&PTNT phối hợp với các quận rà soát, thống kê các điểm có tình trạng người kinh doanh, giết mổ tại chỗ. Đồng thời, đánh giá, điều chỉnh lại số liệu cho phù hợp liên quan đến tình hình kinh doanh, giết mổ gia súc, gia cầm trên địa bàn các quận.
Bên cạnh đó, các quận nội thành tập trung chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân kinh doanh động vật, sản phẩm động vật giết mổ không đúng quy định. Tăng cường giải tỏa triệt để các điểm kinh doanh tự phát, các hộ lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, các tụ điểm họp chợ trái quy định…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần