Khu vui chơi “giảm nhiệt”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nếu như ngày đầu Tết Dương lịch năm 2016, các khu vui chơi tại TP Hồ Chí Minh đông nghẹt du khách thì bước sang ngày nghỉ thứ 2 lại giảm nhiệt. Người TP chuyển địa điểm, đưa gia đình đi dạo phố, thư giãn ở các quán xá để chụp hình, ngắm cảnh là chủ yếu.

Công viên Thảo Cầm Viên TP Hồ Chí Minh ngày cuối tuần nhưng giờ “cao điểm” gần trưa mà lượng khách đến tham quan vẫn thưa thớt. Anh Hào (bảo vệ) cho biết: “Hôm qua (ngày 1/1) khách đến rất đông, gửi xe cũng phải nửa giờ đồng hồ mới lấy được phiếu. Bảo vệ được huy động gần như toàn lực để hướng dẫn, bảo vệ an ninh. Còn hôm nay khách đến từng tốp nhỏ, chủ yếu là các nhóm bạn trẻ chứ không đi theo gia đình”. 
Công viên Thảo Cầm Viên không còn cảnh đông đúc như ngày đầu tết Dương lịch.
Công viên Thảo Cầm Viên không còn cảnh đông đúc như ngày đầu tết Dương lịch.
Tuy nhiên, nhiều du khách phàn nàn về khâu tổ chức của Thảo Cầm Viên. Đó là lực lượng hàng rong tập trung quá đông ở trước cổng và vào cả trong khu vực bán vé. Chị Mai Phương (ngụ Q. Bình Thạnh) bức xúc: “Thấy mình có con nhỏ, chị bán bong bóng cứ theo và ấn bong bóng vào tay con. Mình không đồng ý mua thì đứa trẻ giãy khóc, đòi mua cho bằng được. Đáng lẽ ban quản lý công viên nên có quy định việc bán hàng rong ở từng khu vực chứ không thể để họ vào trong để buôn bán như vậy”.
Người bán hàng rong tận tận trong khu vực bán vé để hành nghề
 
Ghi nhận của chúng tôi, giá các loại hàng rong ngay tại công viên này có giá tăng gấp đôi so với ngày thường. Cụ thể, kẹo bong ngày thường chỉ 5.000đ/cây, nay tăng lên 10.000đ; nước suối 10.000đ/chai 0,5 lít, nước ngọt từ 15.0009 – 20.000đ, bên cạnh đó còn rất nhiều đồ chơi không nhãn mác, đồ chơi Trung Quốc bán đầy hai bên cổng công viên.
Khu vui chơi “giảm nhiệt” - Ảnh 1
Khu vực cà phê bệt Hàn Thuyên là điểm hẹn của giới trẻ.
Tương tự, các khu vui chơi như Đầm Sen, Suối Tiên cũng thưa vắng khách. Bà Nhã (giữ xe gần khu Đầm Sen) cho biết: “Từ bữa nay, nhiều người đã đi chơi xa như Nha Trang, Đà Lạt, Cần Giờ… nên ở đây vắng khách là điều đương nhiên”.
Nhiều người đưa con trẻ đến cho chim bồ câu ăn trong ngày nghỉ lễ.
Nhiều người đưa con trẻ đến cho chim bồ câu ăn trong ngày nghỉ lễ.
Tại các điểm như khu vực nhà thờ Đức Bà, khu cà phê bệt Hàn Thuyên (Q.1) lại tập trung đông giới trẻ. Các bạn đến đây để thư giãn, trò chuyện, ca hát, chụp hình “tự sướng”… Còn các gia đình trẻ cũng tận dụng thời gian này để nêm thêm “gia vị” yêu thương bằng cách đưa nhau đến các quán ăn, tiệm cà phê có không giam lãng mạn hoặc đơn giản là cả gia đình cùng cho chim bồ câu ăn ở những nơi công cộng, cùng ghi lại những khoảnh khắc bên nhau sau những ngày làm việc vất vả…