Khuất phục Chelsea, đoàn quân HLV Guardiola rất gần ngôi vô địch Ngoại hạng Anh

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 3 điểm kiếm về từ tay Chelsea đã đưa Man xanh vươn lên cách biệt tới 19 điểm so với Man United

N’Golo Kante vắng mặt khiến Chelsea buộc phải tung ra sân cặp tiền vệ trung tâm yếu nhất có thể: Danny Drinkwater và Cesc Fabregas. Dễ hiểu khi Chelsea buộc phải lùi đội hình xuống rất sâu, toàn tâm toàn ý cho thế trận phòng ngự.
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man City chiếm thế chủ động, đẩy Chelsea vào thế phải phòng ngự co cụm. Sau 10 phút bóng lăn, Man City kiểm soát bóng lên đến 80% nhưng chưa thể tìm được đường vào khung thành Courtois.
Thế trận gần như chỉ diễn ra 1 chiều, Man City liên tục có những tình huống vây hãm khung thành của thủ môn Peter Cech, chỉ là thiếu chút may mắn để họ có thể ghi lại thành bàn thắng. Chelsea cũng có bóng, tuy nhiên Man xanh đã chơi pressing quá tốt. Tất cả các học trò của Pep Guardiola đều ngay lập tức áp sát cầu thủ Chelsea ngay từ phần sân đối phương khiến cho ngay cả những ngôi sao kỹ thuật nhất của The Blues cũng không có thời gian để thực hiện một đường chuyền.
Thống kê trong hiệp 1 cho thấy rõ sự áp đảo đáng sợ của Man City: Man xanh kiểm soát bóng 77%, thực hiện 9 pha dứt điểm (Chelsea 0), tung ra 520 đường chuyền (Chelsea 157). Sự lấn lướt của Man City khiến Chelsea trải qua lần đầu tiên sau 15 năm không tung nổi một cú sút nào trong hiệp 1. Chỉ tiếc là hiệp 1 kết thúc mà không có được bàn thắng nào cho Man City.
Tuy nhiên ngay đầu hiệp hai, David Silva căng ngang khó chịu để Bernardo Silva lao vào kết thúc cận thành phá vỡ thế bế tắc cho Man City. Dù bị dẫn bàn nhưng Chelsea thi đấu khá thiếu ý tưởng. Man City với khả năng chuyền và giữ bóng rất tốt khiến cho Chelsea không thể phản kháng mạnh mẽ.
So với hiệp 1 vẫn là cảnh Chelsea lùi sâu phòng ngự, Man City kiểm soát từng centimet mặt sân, khiến những CĐV Chelsea có mặt tại Etihad hẳn phải ức chế đến phát khóc khi chứng kiến The Blues không biết phải lên bóng thế nào.
Trọng tài nổi hồi còi khép lại 90 phút của trận đấu. Conte đã dựng xe buýt hòng ngăn chặn đà thăng hoa của Man City nhưng kế sách của ông đã phá sản hoàn toàn. Với kết quả này, Man City bỏ cách đội xếp thứ hai là Liverpool 18 điểm. Còn Chelsea giậm chân ở vị trí thứ 5, hiện đã kém Tottenham tới 5 điểm. Giấc mơ Champions League ngày càng xa tầm với của Chelsea.
Đội hình ra sân:

Man City: Ederson, Walker, Otamendi, Laporte, Zinchenko (Danilo 87), De Bruyne, Gundogan, David Silva (Foden 90+3), Bernardo Silva, Aguero (Jesus 84), Sane.

Chelsea: Courtois, Azpilicueta, Christensen, Rudiger, Moses, Fabregas, Drinkwater, Alonso, Willian (Giroud 78), Hazard (Morata 90), Pedro (Emerson 81).

Bàn thắng: Bernardo Silva 46'

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần