“Khúc sông” trên Quốc lộ 1A (cũ) đoạn qua huyện Thường Tín

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tuyến đường Quốc lộ 1A (cũ), đoạn khu vực đi qua xã Minh Cường, huyện Thường Tín có gần 100m đã trở thành “khúc sông”, luôn úng ngập kéo dài nhiều ngày sau mỗi trận mưa.

''Khúc sông'' trên Quốc lộ 1A (cũ) đoạn đi qua xã Minh Cường.
Nhiều tháng nay, do chưa được các đơn vị quản lý tuyến đường Quốc lộ 1A (cũ), đoạn khu vực đi qua xã Minh Cường, huyện Thường Tín tu sửa mặt đường, khơi thông hệ thống cống tiêu thoát nước khiến cho gần 100m đường ở đây đã trở thành "khúc sông", luôn úng ngập kéo dài nhiều ngày sau mỗi trận mưa.
Quốc lộ 1A (cũ) được xác định là tuyến đường huyết mạch nối liền các huyện Phú Xuyên, Thường Tín đi ra trung tâm TP Hà Nội và đi Hà Nam, thường ngày có rất đông lưu lượng người và phương tiện giao thông qua lại, nhất là xe ô tô vận tải chuyên chở hàng hóa, chở khách và vật liệu xây dựng.
Do cung đường ở đây chỉ rộng khoảng 7m nên mỗi khi có xe ô tô đi đến “khúc sông” lại chạy ở tốc độ cao phải tránh nhau khiến nước bắn tung tóe vào người tham gia giao thông đi bằng phương tiện xe máy, xe đạp và đi bộ. Thậm chí, nước bùn bẩn còn bắn cả vào nhà các hộ dân ở ven đường làm ảnh hưởng đến cuộc sống, gây bức xúc cho dư luận.
''Khúc sông'' trên Quốc lộ 1A (cũ) đoạn đi qua huyện Thường Tín.
Mặc dù, sự việc đã được người dân kiến nghị đến UBND huyện Thường Tín và Công ty quản lý đường bộ tuyến Quốc lộ 1A (cũ). Tuy nhiên, sự việc đến nay vẫn chưa được giải quyết.
Để “khúc sông” không còn tồn tại trên Quốc lộ 1A (cũ) đoạn đi qua xã Minh Cường, đề nghị UBND huyện Thường Tín phối hợp với Sở Giao thông vận tải Hà Nội cùng các đơn vị liên quan sớm khắc phục bất cập để đảm bảo an toàn cho người đi đường và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần