Khung cảnh tan hoang sau trận động đất rung chuyển đảo Hokkaido, Nhật Bản

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo cơ quan truyền thông Nhật Bản, ít nhất 4 người thiệt mạng và 33 người mất tích sau trận động đất mạnh 6,7 độ Richter làm tê liệt đảo Hokkaido sáng 6/9.

Trận động đất xảy ra lúc 3h08 ngày 6/9 (giờ địa phương) tại đảo Hokkaido khiến nguồn điện cung cấp cho gần 3 triệu ngôi nhà và một nhà máy điện hạt nhân bị gián đoạn, các chuyến bay và dịch vụ giao thông bị ngừng trệ. 
 Trận động đất gây tình trạng sạt lở đất nghiêm trọng tại đảo Hokkaido. Ảnh: Kyodo
Trận động đất khiến ít nhất 4 người thiệt mạng, 33 người mất tích và 120 người bị thương. Trực thăng, quân đội, lực lượng phòng chống thiên tai đã được huy động tối đa cho công tác cứu hộ, cứu nạn. Hơn 4.000 nhân viên cứu hộ đã được huy động đến tỉnh Hokkaido.
 Sạt lở đất, chôn vùi nhiều ngôi nhà ở thị trấn Atsuma. Ảnh: Kyodo
  Sạt lở đất kinh hoàng, vùi lấp nhiều ngôi nhà ven núi. Ảnh: Kyodo
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết 25.000 người sẽ được huy động đến tỉnh Hokkaido để tham gia hoạt động cứu hộ trận động đất.
 Chính quyền địa phương khu vực Hokkaido cho biết 4 người chết và 33 người mất tích sau trận động đất sáng 6/9. Ảnh: Kyodo
Đảng Dân chủ Tự do của Thủ tướng Abe dự kiến sẽ tiến hành cuộc vận động tranh cử vào thứ Sáu tuần này, tuy nhiên ông Abe cho biết sẽ hoãn chiến dịch vận động đến Chủ nhật để lo khắc phục thiệt hại vụ động đất tại Hokkaido. 
 Đây là trận động đất đầu tiên ở Hokkaido được đánh giá ở mức trên 6 trong thang đo 7 của Nhật Bản. Ảnh: Kyodo
 Cơ quan khí tượng Nhật Bản cảnh báo một trận động đất với cường độ tương tự có thể quay lại sau một tuần. Ảnh: Kyodo 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần