Khuya ngày 26/5: TP Hồ Chí Minh ghi nhận thêm 2 trường hợp nghi mắc Covid-19

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đêm muộn ngày 26/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, TP vừa ghi nhận thêm 2 ca nghi mắc Covid-19 mới tại quận 12.

Theo HCDC, 2 trường hợp nghi mắc Covid-19 cư trú tại phường Thạnh Lộc, quận 12, TP Hồ Chí Minh. Đây là 2 vợ chồng sinh hoạt chung tại Giáo phái truyền giáo Phục Hưng tại quận Gò Vấp cùng với ca nghi mắc cư trú tại huyện Hóc Môn đã công bố trước đó.
Hai trường hợp mới ghi nhận này cũng đi khám tại BV Nhân dân Gia Định vào ngày hôm nay do có triệu chứng viêm hô hấp. Hai người này được phân loại khám sàng lọc và được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả nghi mắc Covid-19. Hiện cũng đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định.
 TP Hồ Chí Minh ghi nhận trong khuya 26/5, thêm 2 ca nghi nhiễm Covid-19, là cặp vợ chồng sống tại quận 12
Theo điều tra ban đầu nhóm sinh hoạt tại Giáo phái truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp có 24 người trong đó 3 người đi khám bệnh tại BV thì được phát hiện nghi nhiễm. Sau khi nhận được thông tin, các quận huyện có người sinh hoạt trong giáo phái này đã kích hoạt đội đáp ứng nhanh tiến hành điều tra, truy vết ngay trong đêm nay.
Trước đó, cũng trong tối cùng ngày (26/5), HCDC cho biết, TP vừa phát hiện người phụ nữ 38 tuổi ngụ Hóc Môn, làm việc tại Phú Nhuận, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 khi khám tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định ngày 26/5, kết quả dương tính với SAR-CoV-2.
Cụ thể, người phụ nữ này đi khám với triệu chứng đau họng, sốt và mất khứu giác. Do có triệu chứng bệnh nên dù chưa có yếu tố dịch tễ, bệnh nhân vẫn được chuyển khám sàng lọc và cách ly tạm thời, lấy mẫu xét nghiệm.
Trường hợp này đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định.
HCDC đã triển khai đội đáp ứng nhanh, cùng Trung tâm Y tế huyện Hóc Môn xác định phạm vi phong tỏa tạm thời nơi người này ở để điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm. Các mẫu tiếp xúc gần sẽ được lấy khẩn chuyển về phòng xét nghiệm ngay trong đêm nay.
Bệnh viện Nhân dân Gia định cũng tiến hành khử khuẩn. Do người này được sàng lọc, cách ly ngay từ khu khám sàng lọc, không vào bệnh viện nên không ảnh hưởng đến hoạt động của bệnh viện.
Trong tuần qua, TP phát hiện hai chuỗi lây nhiễm cộng đồng. Chuỗi lây nhiễm tại quán bán bánh canh O Thanh ở quận 3 đã phát hiện 5 ca Covid-19 gồm 3 người sống chung nhà ("bệnh nhân 4780", 4781, 4782, ghi nhận ngày 20/5), hai F1 sống riêng chỉ tới thăm là con gái và cháu ngoại. Kết quả giải trình tự gene virus bà chủ quán O Thanh và một trong hai người con ghi nhận biến chủng Anh B.1.1.7, những người khác đang được giải trình tự gene virus. Ngành y tế tiếp tục truy tìm nguồn lây của chuỗi này.
Chuỗi khác gồm hai đồng nghiệp chung công ty tại quận 3, với "bệnh nhân 4514" - thanh niên ngụ TP Thủ Đức, "bệnh nhân 4583" - người phụ nữ ngụ quận 7, ghi nhận ngày 18/5. Hai bệnh nhân này nhiễm biến chủng Ấn Độ, nguồn lây được xác định từ Hải Phòng, do "bệnh nhân 4583" về quê 12 ngày trong kỳ nghỉ lễ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần