Khuyến cáo chỉ công dân Việt Nam "có nhu cầu thực sự khẩn thiết" về nước dịp Tết Nguyên đán

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là lưu ý của Bộ ngoại giao đối với công dân về nước dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

 Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.
Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao Việt Nam chiều 14/1, trả lời câu hỏi về việc đưa công dân Việt Nam về nước để đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng lưu ý, "việc đưa công dân về nước phải phù hợp với tình hình dịch bệnh diễn ra trên thế giới, ở trong nước và năng lực cách ly trong nước".
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng nhắc lại, từ ngày 5/1, do chủng mới của virus SARS-CoV-2 gây dịch Covid-19 xuất hiện và lây lan nhanh ở một số nước trên thế giới, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có văn bản ban hành yêu cầu hạn chế các chuyến bay đưa người nhập cảnh vào Việt Nam từ nay đến Tết Nguyên đán.
Trường hợp thực sự cần thiết, từng chuyến bay đón người về phải được các Bộ ngành liên quan như Bộ Y tế, Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Giao thông Vận tải thông báo, thống nhất và báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định.
Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh: "Bộ Ngoại giao Việt Nam đang phối hợp với các bộ ngành và địa phương cũng như các cơ quan liên quan nghiên cứu, xây dựng kế hoạch đưa những công dân có nhu cầu thực sự khẩn thiết về nước nhằm đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch bệnh cũng như năng lực cách ly trong nước".
Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, trong suốt thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài, các hãng hàng không trong và ngoài nước tổ chức 299 chuyến bay, đưa hơn 80.000 công dân Việt Nam từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ về nước an toàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần