Khuyến cáo công dân Việt trước nguy cơ núi lửa Philippines phun trào

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công dân Việt Nam được khuyến cáo hạn chế đến khu vực núi lửa Taal tại Philippines.

Ngày 12/1, cơ quan chức năng của Philippines cảnh báo có thể xảy ra một vụ phun trào nguy hiểm cấp độ 4 tại núi lửa Taal, tỉnh Batangas trên đảo Luzon của Philippines.

 Ngọn núi lửa Taal đang trong tình trạng nguy hiểm cao.

Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân hạn chế đến những khu vực chịu ảnh hưởng của núi lửa Taal, tỉnh Batangas trên đảo Luzon của Philippines và cần theo dõi sát, tuân theo hướng dẫn của cơ quan chức năng sở tại để tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc.

Để nhận được sự hỗ trợ trong những trường hợp cần trợ giúp, đề nghị liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines là: +6325240364 hoặc số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân Cục Lãnh sự là: +84981 8484 84.

Núi lửa Taal, cách thủ đô Manila của Philippines khoảng 65 km về phía nam, ngày 12/1 phun cột tro bụi lớn, trong khi các nhà địa chất phát hiện nham thạch đang di chuyển từ lòng đất lên miệng núi lửa. Đến nay, khoảng 45.000 người tại những khu vực rủi ro cao đã sơ tán.

Nhà chức trách hôm nay thông báo một vụ "phun trào nguy hiểm" có nguy cơ xảy ra ở núi lửa Taal trong "vài giờ hoặc vài ngày tới", cảnh báo số lượng người dân địa phương phải sơ tán có khả năng lên tới 200.000 nếu tình tình hình xấu đi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần