Khuyến cáo người dân Đà Nẵng cài đặt ứng dụng truy vết ca nghi mắc Covid-19

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi Bộ Y tế công bố ca bệnh 416, TP Đà Nẵng khuyến nghị người dân nên cài đặt ứng dụng để góp phần phát hiện, truy vết các trường hợp nghi mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Chiều 25/7, TP Đà Nẵng khuyến nghị người dân nên cài đặt ứng dụng BlueZone và ứng dụng NCOVI (của Bộ Thông tin và Truyền thông) để góp phần phát hiện, truy vết các trường hợp nghi mắc Covid-19 trong cộng đồng (nếu có).
Khuyến nghị hướng dẫn, người dân vào ứng dụng App Store (iOS) hoặc Google Play (Android), tìm theo từ khóa BlueZone, NCOVI để cài đặt và liên hệ tổng đài 1022 để được hướng dẫn cụ thể.
 Bệnh viện C Đà Nẵng đang bị phong tỏa.
Như đã đưa tin, trưa 25/7, Bộ Y tế công bố bệnh nhân thứ 416 mắc Covid-19 là ông T.V.D (57 tuổi, thường trú tại tổ 51, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Ca bệnh này trước đó nhập viện ở Bệnh viện C Đà Nẵng và phát hiện nhiễm Covid-19.
Đây là ca lây nhiễm từ cộng đồng và hiện chưa xác định được nguồn lây, vì thế có nhiều nguy cơ phát hiện thêm các ca bệnh từ cộng đồng trong những ngày tới.
Hiện Bệnh viện C Đà Nẵng đã bị phong tỏa với gần 1.000 người là bác sĩ, nhân viên y tế, bệnh nhân phải cách ly 14 ngày kể từ 24/7. Một thông tin vui, là 56 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 416 đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần