Hải Phòng: Khuyến cáo người dân hạn chế đi du lịch ở những nơi đang có dịch Covid-19

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến ngày 23/2, trên địa bàn TP Hải Phòng chưa ghi nhận trường hợp nào mắc virus SARS-CoV-2.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp chống dịch Covid-19 vào sáng 24/2.
Theo đó, tại Hải Phòng, trong số 33 trường hợp nghi nhiễm virus SARS-CoV-2, cách ly giám sát chặt chẽ đều có kết quả âm tính và ra viện; có 336 người cách ly tại Khu cách ly tập trung của TP tại cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, hiện 334 người đã hết thời gian cách ly được ra viện, còn 2 người được chuyển về cách ly tại cơ sở 1 Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp để làm công tác khử khuẩn chuẩn bị đón tiếp đợt cách ly mới.
Đối với Cảng hàng không quốc tế Cát Bi hiện có 1 chuyến bay có số lượng hành khách từ 170 - 200 hành khách giữa Seoul (Hàn Quốc) với Hải Phòng. Đặc biệt, Hải Phòng hiện có nhiều người lao động cũng như du khách đến từ Hàn Quốc.
Theo báo cáo nhanh của một quận, huyện, đến ngày 23/2 đã có nhiều người Việt Nam đi du lịch/thăm thân hoặc người Hàn Quốc quay trở lại Hải Phòng từ vùng đang là điểm nóng của dịch Covid-19 tại Hàn Quốc như TP Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang.
Tuy TP Hải Phòng chưa ghi nhận ca nhiễm virus SARS-CoV-2 nào, nhưng vẫn có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh vào TP từ các vùng dịch Trung Quốc và các nước khác trong khu vực châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore...
Phát biểu tại buổi làm việc vào sáng nay (24/2), Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng hoan nghênh các Sở, ngành, địa phương đã tích cực thực hiện phòng chống dịch theo chỉ đạo của TP, đạt kết quả tốt.
Tuy nhiên, trước tình hình dịch có diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND TP yêu cầu ngành Y tế phối hợp Công an TP, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Sở Ngoại vụ, Càng hàng không quốc tế Cát Bi và các địa phương thực hiện rà soát, giám sát người ra vào, nắm lịch trình trước khi vào Hải Phòng đối với toàn bộ người Việt Nam hoặc người nước ngoài di chuyển từ vùng dịch về tiến hành phân loại, cách ly. Trước mắt tiến hành cách ly với những người Việt Nam trở về từ TP Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang (Hàn Quốc) để theo dõi, giám sát sức khỏe.
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu ngành du lịch khuyến cáo Nhân dân hạn chế đi du lịch nước ngoài, đặc biệt tới những vùng có dịch. Yêu cầu Sở Y tế, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp chuẩn bị sẵn sàng cở sở vật chất, vật tư để phòng, chống dịch, thực hiện cách ly y tế tập trung tại cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần