Khuyến khích du khách mặc áo dài đến Festival Áo dài Hà Nội

Hồng Hạnh
Chia sẻ Zalo

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý vừa ký ban hành công văn số 5761/NQ-BTC về Quy định tham gia Chương trình Festival Áo dài Hà Nội năm 2016.

Theo đó, để đảm bảo cho chương trình hoạt động đúng yêu cầu và mục đích đề ra trong quá trình tổ chức Festival Áo dài Hà Nội năm 2016, Ban Tổ chức quy định, Lễ khai mạc diễn ra từ 20 giờ ngày 14/10; Lễ bế mạc lúc 20 giờ ngày 16/10; giờ mở của hàng ngày từ 9 – 22 giờ; tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long (số 19C Hoàng Diệu, Hà Nội).

 Trình diễn áo dài tại chương trình họp báo Festival áo dài Hà Nội năm 2016, tối 6/10. Ảnh: Hồng Hạnh.

Ban Tổ chức Festival Áo dài Hà Nội năm 2016 yêu cầu các đơn vị, DN tham gia chương trình không làm mất trật tự mỹ quan chung; sử dụng bàn ghế, trang thiết bị có chất liệu phù hợp với không gian Festival như gỗ, mây tre đan; không được tự tiện trao đổi, chuyển nhượng gian hàng;

Trong thời gian mở của hàng ngày, tất cả các gian hàng phải có nhân viên đeo thẻ trực và mặc trang phục áo dài; giữ gìn vệ sinh sạch sẽ trong gian hàng và khu vực xung quanh; nghiêm cấm bày bán các sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc vi phạm Luật Bản quyền và Luật Sở hữu trí tuệ…

Đối với các gian hàng du lịch, Ban Tổ chức khuyến khích DN xây dựng, quảng bá và bán các tour du lịch tại Festival.

 Trình diễn áo dài tại chương trình họp báo Festival áo dài Hà Nội năm 2016, tối 6/10. Ảnh: Hồng Hạnh.

Đối với các nghệ nhân, nhà thiết kế, phải đảm bảo quy định về tính bản quyền tác giả trong các tác phẩm trên áo dài của các nhà thiết kế tham gia Festival.

Đối với các gian hàng ẩm thực, đảm bảo tuyệt đối các quy định, điều kiện vệ sinh ATTP; bảo đảm an toàn cháy nổ; bảo đảm nguồn gốc xuất xứ nguyên liệu chế biến; giữ gìn vệ sinh, mĩ quan của gian hàng và không gian chung; thực hiện niêm yết giá công khai…

Đối với khách tham quan, phải tuân thủ nội quy tham quan Hoàng thành Thăng Long như: Không đem theo vũ khí, chất nổ, chất dễ cháy, chất độc hại và những chất có mùi hôi tanh; trang phục lịch sự, gọn gàng; để phương tiện đúng nơi quy định; có ý thức bảo vệ hiện vạt trưng bài tại Festival; giữ gìn vệ sinh môi trường, bỏ rác đúng nơi quy định.

 Trình diễn áo dài tại chương trình họp báo Festival áo dài Hà Nội năm 2016, tối 6/10. Ảnh: Hồng Hạnh.

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế&Đô thị, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho hay: “Festival Áo dài Hà Nội 2016 là sự kiện văn hóa, du lịch nhận được sự quan tâm tham gia của những người yêu Hà Nội và dành tâm huyết với Thủ đô để giới thiệu đến bạn bè trong nước và quốc tế những tinh hoa của mảnh đất Tràng An. Chiếc áo dài Việt Nam không chỉ là thời trang mà còn hàm chứa nhiều câu chuyện văn hóa. Với Festival áo dài lần này, Ban tổ chức đang tham vọng kể được một phần nào câu chuyện văn hóa đó”.

Cũng theo ông Đỗ Đình Hồng, Ban Tổ chức yêu cầu tất cả nhân viên phục vụ tại Festival phải mặc áo dài. Đồng thời, khuyến khích người dân và du khách tham dự chương trình cũng sẽ mặc áo dài… để từ đó, lan tỏa rộng khắp đến tất cả mọi người. Festival Áo dài Hà Nội năm 2016 là một trong những sự kiện bước đệm nhằm tiến tới xây dựng Hà Nội trở thành trung tâm thời trang của Việt Nam và khu vực.