Hà Nội: Khuyến khích hợp tác vì sự phát triển của nền điện ảnh

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 29/10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, UBND TP Hà Nội tổ chức Gala Dinner chào mừng Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ V. Dự buổi Gala có Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu tại Gala Dinner
Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ V là một trong những sự kiện văn hóa lớn diễn ra tại Hà Nội trong năm 2018. Liên hoan phim lần này có hơn 1.000 nghệ sĩ, diễn viên, nhà sản xuất đến từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 140 bộ phim tham gia tranh giải.
Phát biểu tại Gala Dinner, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý gửi lời chào mừng đến các nghệ sĩ, đạo diễn, diễn viên điện ảnh trong nước và quốc tế. Đồng thời ghi nhận tình cảm nồng hậu mà các đạo diễn, diễn viên và nhà làm phim quốc tế đã dành cho Việt Nam, làm tăng thêm tình đoàn kết, hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau giữa các nền văn hóa trên thế giới.
Với khẩu hiệu “Điện ảnh - Hội nhập và phát triển bền vững”, Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ V là dịp để các quốc gia giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về công nghệ sản xuất phim và kinh doanh các tác phẩm điện ảnh có giá trị nghệ thuật cao; khích lệ những tài năng mới của điện ảnh.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cũng nhấn mạnh, Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ V cũng là cơ hội lớn để Việt Nam giới thiệu các tác phẩm đặc sắc của mình đến với nền điện ảnh thế giới. Từ đó góp phần cổ vũ tinh thần nhân ái, khuyến khích hợp tác giữa các nhà làm phim, các đạo diễn, diễn viên, vì sự phát triển thịnh vượng chung của nền điện ảnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần