Khuyến mại siêu khủng tại Online Friday 2017

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều khuyến mại siêu khủng, được công bố tại sự kiện họp báo chiều ngày 27/11 về sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến (Online Friday) năm 2017.

Online Friday sẽ diễn ra trong 24h ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 do Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức. Hưởng ứng ngày hội sẽ có sự kiện BigOFF – Trải nghiệm mua sắm và thương mại điện tử được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh từ ngày 1 – 3/12.
Thời điểm hiện tại đã có trên 1.300 website đăng ký tham gia, với trên 3.000 DN (bao gồm các gian hàng trên sản giao dịch TMĐT). Trong đó, có các thương hiệu bán lẻ lớn như: Thế giới di động, FPTShop, ViettelStore, Lazada, Sendo, Adayroi, Tiki, Lotte, Hoàng Phúc Internati, Aeon, Pico, Mediamart… cùng các thương hiệu sản xuất và nhập khẩu uy tín báo gồm: Oppo, Samsung, Anbico, Nagakawa, Sunhouse…
  Ban Tổ chức công bố về Ngày mua sắm trực tuyến. Ảnh: Khắc Kiên
Theo Phó Cục trưởng phụ trách Cục TMĐT và Kinh tế số Lại Việt Anh, mục tiêu dự kiến của Ban Tổ chức và các DN trong bán hàng trực tuyến sẽ đạt doanh thu đạt trên 1.500 tỷ đồng, 1 triệu đơn hàng thành công với trên 3 triệu lượt truy cập và 20 triệu lượt tương tác, tìm kiếm thông tin sản phẩm của người tiêu dùng. “Ban Tổ chức sẽ cố gắng mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm đảm bảo chính hãng phân phối qua các kênh, khuyến mại tốt thấp hơn giá trung bình trên thị trường… nhằm kích cầu tiêu dùng trong nước” – vị này nhấn mạnh. Đồng thời thông tin, năm 2017 sẽ có khoảng 370.000 mã sản phẩm khuyến mại và hiện đã có 70.000 mã sản phẩm giảm giá đã được upload lên hệ thống. Và năm nay là năm đầu tiên Ban tổ chức đảm bảo rằng sản phẩm khuyến mãi là sản phẩm chính hãng; mức giá khuyến mãi là giá tốt, thật sự thấp hơn giá trung bình trên thị trường đồng thời sẽ được miễn phí chuyển phát hoàn toàn.
Thông tin đáng chú ý nhất có lẽ là danh mục một số sản phẩm có giá sốc. Trong đó, sẽ có 4 chiếc iPhone X hàng chính hãng được nhà phân phối bán với giá 4,99 triệu đồng/chiếc (trong khi giá chính hãng sắp được rao bán lên tới 31,9 triệu đồng/chiếc). Ngoài ra, một số sản phẩm có giá tốt cũng đáng chú ý không kém là điều hòa Nagakawa có giá 990.000 đồng/chiếc (giá niêm yết là 12,2 triệu/chiếc) hoặc xe đạp điện anbico AP có giá 0 đồng (giá niêm yết là 10,8 triệu/chiếc)…
Trước câu hỏi về cách thức để kiểm soát, tránh trường hợp nâng giá và khuyến mãi ảo như các năm trước, bà Việt Anh cho biết, năm nay Ban tổ chức đã sử dụng công cụ website so sánh để đánh giá bước một trước khi upload các mã sản phẩm công bố giảm giá lên hệ thống. Nếu doanh nghiệp nào có sản phẩm mà giá niêm yết cao hơn 15% so với mức giá trung bình mà các doanh nghiệp khác công bố thì sẽ bị đưa vào diện "cảnh báo nguy cơ khuyến mãi ảo" để Ban tổ chức xem xét loại bỏ. Chính vì thế, bà Việt Anh cho hay, năm nay con số doanh nghiệp tham gia dự kiến cũng sẽ dừng ở mức 3.000 như năm ngoái, bởi Ban tổ chức lo ngại không kiểm soát tốt các khuyến mãi không có chất lượng, không thực chất hay khuyến mãi ảo.
Trong khi đó, theo Chủ tịch HĐQT website so sánh Lê Đắc Thịnh Đồng, cơ sở dữ liệu của web hiện lưu trữ 15 triệu mã sản phẩm với các mức giá từng công bố trong 3 năm trở lại đây sẽ giúp Ban tổ chức, lẫn người tiêu dùng có công cụ để đối chiếu nhằm phát hiện các doanh nghiệp cố tình nâng mức giá niêm yết rồi hạ giá để quảng cáo là khuyến mãi khủng.
Được biết, ngày mua sắm trực tuyến năm ngoái đã thu gần 1.000 tỷ đồng doanh thu với 3.000 doanh nghiệp tham gia giới thiệu 370.000 mã sản phẩm khuyến mại, thu hút 2,4 triệu lượt truy cập.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần