Dự án PPP cao tốc tuyến Bắc - Nam “trắng” nhà đầu tư trúng tuyển

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không một nhà đầu tư nào vượt qua vòng sơ tuyển Dự án PPP cao tốc Bắc Nam, đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Không một nhà đầu tư nào trúng tuyển dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết
Đây là thông tin khiến không ít người bất ngờ bởi đây là một trong những phân đoạn đầu tiên trong số 8 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông, cách đây không lâu đã được chính Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) hủy mời thầu quốc tế chuyển sang đấu thầu rộng rãi trong nước để tạo cơ hội cho các doanh nghiệp nội.
Bộ GTVT vừa phê duyệt kết quả sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020. Kết quả sơ tuyển tại Dự án đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết rất bất ngờ khi không có bất kỳ nhà đầu tư vượt qua bước sơ tuyển được tiến hành công khai, minh bạch.
Theo đó, dự án có tất cả 3 liên danh nhà đầu tư trong nước nộp hồ sơ dự tuyển. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra hồ sơ, Bộ GTVT đánh giá tất cả đều không thỏa mãn các tiêu chí trong hồ sơ mời sơ tuyển, với các lý do như không đáp ứng yêu cầu về tính hợp lệ của hồ sơ dự sơ tuyển hoặc không thỏa mãn tiêu chí đánh giá về năng lực và kinh nghiệm.
Được biết, hiện Bộ GTVT đã yêu cầu đại diện cơ quan Nhà nước có thẩm quyền là Ban QLDA 7 nghiên cứu, báo cáo đề xuất phương án triển khai tiếp theo đối với dự án này nhằm đảm bảo phù hợp quy định pháp luật và các chỉ đạo tại Nghị quyết số 52/2017/QH14 của Quốc hội.
Dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết có chiều dài 101km, được xây dựng theo quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h, tổng mức đầu tư 11.603 tỷ đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần