'Kịch bản' giết người của cặp sát thủ tuổi teen

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Tại hiện trường, xác nạn nhân được vùi dưới bãi cỏ đã được tìm thấy.

KTĐT - Tại hiện trường, xác nạn nhân được vùi dưới bãi cỏ đã được tìm thấy. Cách đó không xa là các khu nhà cao tầng đang xây dựng dở, vắng bóng người qua lại, lau sậy mọc um tùm.

Gương mặt xinh xắn, mái tóc nhuộm chút vàng sành điệu, nữ sát thủ tuổi trăng tròn mặt lạnh tanh kể lại rành rọt về vụ giết hại một người đàn ông đáng tuổi chú. Đồng phạm ngồi bên cạnh mỉm cười thản nhiên.




Ngọc gương mặt khá xinh xắn. Ảnh: Nam Anh
Ngọc bỏ nhà sống lang thang. Ảnh: Nam Anh.

Sáng 30/11, trong sự "canh gác" của gần 40 cảnh sát, hai sát thủ Phạm Đức Huy (17 tuổi) và cô bạn gái Phan Gia Hồng Ngọc (15 tuổi) được dẫn giải đến bãi đất trống thuộc khu đất của Ban quản lý dự án quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Tại hiện trường, xác nạn nhân được vùi dưới bãi cỏ đã được tìm thấy. Cách đó không xa là các khu nhà cao tầng đang xây dựng dở, vắng bóng người qua lại, lau sậy mọc um tùm.

Ngọc và Huy rành rọt thuật lại hành vi phạm tội, gương mặt không chút ăn năn. Theo lời khai của Ngọc, chiều 29/11, Ngọc và Huy bàn nhau việc cướp tài sản của người quen là anh Phạm Đức Thanh - 40 tuổi, cán bộ kiểm định xây dựng Công ty Nacico.

Cùng Huy chuẩn bị xong búa, dao và băng dính..., thiếu nữ mới lớn gọi điện thoại cho anh Thanh hẹn đến khu đất trống để nói chuyện.

Khi thấy bóng người đàn ông này từ xa, Huy vào trong bãi cỏ giả vờ ngất. Ngọc "đóng kịch" hốt hoảng gọi anh Thanh tới nhanh để hô hấp cho Huy. Khi anh Thanh định quay đi mua chai nước cho "nạn nhân" uống thì Ngọc níu lại: “Chú ơi, Huy tắt thở rồi”, khiến anh vội quay vào tiếp tục hồi sức.

Lúc này, Huy bất ngờ bật dậy, cầm dao đâm vào người anh Thanh. Nạn nhân sững sờ không kịp phản ứng để tránh... Đôi nam nữ cầm dây siết cổ anh đến khi người này không cử động nữa mới dừng tay. Sau khi giấu xác dưới bãi lau sậy, chúng lục túi lấy giấy tờ và chìa khóa nhà của nạn nhân.

Huy tại cơ quan điều tra.
Huy tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nam Anh

Do không tìm thấy chìa khóa chiếc xe Attila của anh Thanh, Ngọc gọi điện thoại cho Nguyễn Đức Thái, 18 tuổi đến phá khóa. Chúng "kẹp 3" phóng về nhà người đàn ông vừa bị giết. Huy và Ngọc vào lục soát, lấy dây sạc điện thoại, dây nguồn laptop. Trên đường Thái Hà, chúng bị cảnh sát cơ động bắt giữ vì vi phạm luật giao thông. Từ đây, hành vi giết người đã bại lộ.

"Chú Thanh quen cháu và Huy trên mạng cách đây vài tháng, thỉnh thoảng vẫn đi chơi với cả hai. Chú ấy hay cho đi ăn uống, khi hết tiền còn cho một vài trăm để tiêu vặt", Ngọc kể.

Cũng theo Ngọc, anh Thanh có quan hệ khá đặc biệt với Huy.

Theo cơ quan điều tra, Ngọc và Huy đều là những thanh niên hư hỏng, bỏ học. Ngọc bỏ nhà, thuê trọ ở quận Hai Bà Trưng. Bộ đôi này thường lượn lờ trên phố, hay vùi đầu vào các cuộc chơi thâu đêm suốt sáng.

Vụ án đang được công an tiếp tục điều tra làm rõ vai trò của Thái và những người liên quan.