Kịch bản trụ hạng của Hải Phòng

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Khen ai khéo sắp trận chung kết ngược V.League 2020 tại sân Lạch Tray giữa đội bóng đất Cảng với Quảng Nam. Chí ít họ sẽ làm cho cuộc chiến trụ hạng thêm kịch tính và đáng xem hơn.

Với khoảng cách 4 điểm, lịch thi đấu của Hải Phòng sẽ gặp Nam Định (sân khách) và Quảng Nam (sân nhà) thì đội bóng đất Cảng hoàn toàn có thể tự quyết định số phận của mình. Trong khi Nam Định sẽ tiếp Hải Phòng thì xứ Quảng sẽ có trận derby mà nhiều khả năng SHB.Đà Nẵng sẽ dùng “quyền được thua” để tung các cầu thủ trẻ vào sân. HLV Thành Công sẽ làm mọi cách để có 3 điểm, tiếp tục bám đuổi Hải Phòng.

 Sẽ có trân play-off trên sân Lạch Tray với Quảng Nam. Ảnh HPFC

Mặc dù giới trọng tài Việt vẫn đang “nợ” lời lý giải khán giả Nam Định 3 trận đấu mà Ban Trọng tài sau đó đã phải âm thầm kỷ luật quân nhưng cửa trụ hạng của đội chủ sân Thiên Trường vẫn sáng nhất. Chắc chắn trọng tài Ngọc Hà, điều khiển trận đấu này sẽ biết điều gì sẽ xẩy ra trên sân Thiên Trường, nếu tiếp tục để khán giả chủ nhà  dậy sóng.

Đầu tiên, hai đội bóng láng giềng rất khó có chuyện sống mái để kiếm 3 điểm trên sân Thiên Trường. Phần thì có tập trung lực lượng thì dù đội chủ sân Thiên Trường thiếu vắng đến 4 trụ cột là Văn Nhiên, Đình Mạnh, Thiago và Văn Trường ở trận gặp Hải Phòng vì án treo giò nhưng khả năng giành chiến thắng vẫn không cao. Mục tiêu lớn nhất của HLV Anh Tuấn là trận đấu với Quảng Nam vào ngày 31 tháng 10 chứ không phải đá sinh tử với đội bóng anh em Thành Nam.

Lịch sử sân cỏ Việt Nam, rất ít đội bóng quyết định bung sức đá “sinh tử” trên sân khách để chưa chắc đã đạt được mục đích mà dễ bị hao quân khi trở về sân nhà. Nhất là lâu nay Hải Phòng và Nam Định không phải là những đội bóng thuộc vào dang không đội trời chung. Nếu Hải Phòng chọn phương án này thì quả là một bất ngờ lớn của cuộc đua trụ hạng năm nay.

Sẽ không khó hiểu khi Hải Phòng sẽ cất vài cầu thủ trụ cột, nhất là các ngoại binh “để dành” cho trận play-off sau đó 5 ngày. Với đội khách Hải Phòng, khi đã không có 3 điểm trên sân Thiên Trường thì hòa hay thua Nam Định cũng không quá quan trọng. Có chăng, kết quả hòa sẽ giúp cho tinh thần cầu thủ đất Cảng sẽ được lên cao trước khi đá trận đấu cuối cùng của mùa giải.

 

Kịch bản trụ hạng của Hải Phòng đang nghiêng về đội bóng đất Cảng, họ có quyền tự quyết. Ảnh VPF

Trong khi đó, chủ nhà Nam Định cũng chỉ cần 1 điểm là hoàn thành nhiệm vụ trụ hạng trước khi đến sân Vinh. Chắc chắn BHL, cầu thủ Thành Nam sẽ làm hết mọi cách để khán giả Nam Định tận hưởng niềm vui trận đấu cuối cùng trên sân nhà. Về thực lực muốn có 3 điểm không phải là nhiệm vụ dễ dàng nhưng 1 điểm là chuyện trong tầm tay của thầy trò HLV Hồng Phú.

Sau khi Nam Định trụ hạng, người ta sẽ chứng kiến 1 trận đấu thú vị giữa 2 nhà cầm quân đều xuất thân từ lò SLNA, HLV Thành Công của đội khách Quảng Nam và HLV Anh Tuấn của chủ nhà Hải Phòng. Đây là trận đấu, chỉ cần hòa là là đội chủ nhà Hải Phòng có thể tận hưởng niềm vui, nhưng làm thế nào để điều đó xẩy ra lại là cả một vấn đề lớn. Một trận đấu mà cầu thủ 2 bên mới ngày nào còn đứng trong đội hình đối thủ, vì thế sẽ rất thú vị.

Kịch bản trụ hạng của Hải Phòng đang nghiêng về đội bóng đất Cảng, họ có quyền tự quyết.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần