Kiểm dịch tàu ở Nhật 14 ngày, vì sao tàu ở Hồng Kông chỉ 4 ngày?

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến hôm nay (10/2), 60 trường hợp mới nhiễm virus corona đã được ghi nhận trên tàu du lịch Diamond Princess ở Nhật Bản, nâng tổng số ca bệnh của tàu lên 130 người - trên tổng số 3.700 hành khách và thuyền viên bị cách ly.

Tàu Diamond Princess cập cảng tại Yokohama hôm 6/2.
Tàu Diamond Princess - hiện đang ở bến Daikoku Pier của TP Yokohama, phía Nam Tokyo - bị giữ lại ít nhất 2 tuần sau khi đến Nhật Bản do một người đàn ông cùng chuyến đã rời khỏi tàu ở Hồng Kông trước đó bị chẩn đoán nhiễm virus.
Những người cách ly trên tàu được cho phép di chuyển trên boong theo ca để lấy dưỡng khí trong lành và được khuyến khích thường xuyên kiểm tra thân nhiệt.
Trong khi đó, 3.600 hành khách và phi hành đoàn của tàu du lịch World Dream ở Hồng Kông đã được phép vào đất liền và rời đi hồi cuối tuần qua, sau khi 1.800 thuyền viên được xác định âm tính với virus corona.
World Dream đã chở 3 hành khách Trung Quốc trong khoảng thời gian từ 19 - 24/1, là những người sau đó bị phát hiện nhiễm virus corona bắt nguồn từ Vũ Hán. Một khi các thuyền viên đều âm tính, hành khách của tàu được cho là an toàn dù không cần trải qua kiểm tra vì họ không có bất cứ liên lạc nào với 3 khách đã bị bệnh trong chuyến đi trước đó.