Kiểm điểm, cắt thi đua cô giáo dọa phạt học sinh

Trung Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mấy ngày nay, câu chuyện của một phụ huynh tên N.T.T về việc con chị đang học tại Trường Tiểu học Nam Thành Công (Đống Đa – Hà Nội) bị cô giáo chủ nhiệm phạt nghỉ học mà không thông báo cho gia đình đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

Theo chia sẻ của phụ huynh N.T.T, cũng là một giáo viên, con chị đang học lớp 2C trường tiểu học Nam Thành Công (quận Đống Đa), ngày 23/10, vì mắc lỗi ở trên lớp, mà theo bản kiểm điểm của con thì “3 lần con mỏi người con tự đứng dậy nên bị cô giáo nhắc và phạt đứng tại chỗ làm bài”; ngoài ra con còn mắc lỗi nói chuyện trong lớp nên bị cô giáo phạt nghỉ học 1 ngày...
 Phụ huynh N.T.T trao đổi với phóng viên chiều 26/10. Ảnh: Trung Đức
Vấn đề khiến phụ huynh này bức xúc là, mặc dù phạt học sinh (HS) nghỉ học nhưng cô lại chỉ nói với con, yêu cầu con về nói với bố mẹ chứ cô không nhắn tin hay điện thoại trao đổi cho phụ huynh biết. Cũng theo chia sẻ của phụ huynh N.T.T, nếu HS có lỗi thì giáo viên phải có sự trao đổi với phụ huynh, nếu sau 3 lần mà HS không có sự chuyển biến thì mới phạt HS nghỉ học. Hơn nữa, việc cô giáo có những hành động làm tổn thương HS trước các HS khác là điều không nên, bởi điều đó khiến con xấu hổ và không muốn đi học.

Trước sự việc này, chiều 26/10, Ban Giám hiệu trường tiểu học Nam Thành Công đã họp mặt báo chí và có đại diện ban phụ huynh lớp 2C, phụ huynh N.T.T (Giáo viên chủ nhiệm lớp 2C N.L.A xin nghỉ viết kiểm điểm). Tại buổi gặp mặt, phụ huynh N.T.T cho biết, ngày 25/10, sau khi trực tiếp trao đổi với giáo viên chủ nhiệm và ban Giám hiệu nhà trường, hai bên nhận thấy do cách nói chưa rõ ràng, mạch lạc, lại chỉ liên lạc qua điện thoại nên hai bên đã hiểu lầm nhau.
Cô Phan Kim Anh - Hiệu trưởng trường tiểu học Nam Thành Công (quận Đống Đa – Hà Nội), trao đổi với báo chí chiều 26/10. Ảnh Trung Đức
“Thực tế, cô giáo chưa phạt HS, mà yêu cầu HS về nhà nói với bố mẹ gọi điện cho cô, nếu không cô sẽ phạt nghỉ học 1 ngày. HS vì sợ nên đã không nói cho bố mẹ biết. Tại buổi gặp gỡ, giáo viên chủ nhiệm lớp đã xin lỗi phụ huynh. Phía phụ huynh cũng đã rút lại lời đề nghị chuyển lớp cho con đồng thời bày tỏ sự chia sẻ, đồng cảm với cô giáo” – Hiệu trưởng trường tiểu học Nam Thành Công (Đống Đa – Hà Nội), cô Phan Kim Anh chia sẻ.

Cũng theo cô Kim Anh, dù sự việc đã được giải quyết, song, việc cô N.L.A vừa qua thể hiện sự nghiêm khắc với HS mắc lỗi là điều cần thiết, nhưng cách làm của cô giáo là chưa đúng. “Với quan điểm của nhà trường, giáo viên sai phải nghiêm khắc trung thực, nhận kiểm điểm. Phía nhà trường, chúng tôi cũng nhận lỗi, chưa sâu sát và để xảy ra sự việc này. Đây là sự việc đáng tiếc, là bài học của trường, của từng giáo viên. Nhà trường sẽ rút kinh nghiệm trước tất cả hội đồng sư phạm trường” – cô Kim Anh khẳng định.

Trao đổi với phóng viên chiều 26/10, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Đống Đa, ông Tạ Ngọc Thắng cho biết, Phòng đã chỉ đạo Trường tiểu học Nam Thành Công yêu cầu giáo viên kiểm điểm, rút kinh nghiệm về phương pháp giáo dục HS, đồng thời cắt thi đua đối với giáo viên này.