Kiểm soát chặt tàu thuyền trên biển trước nguy cơ áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 5/11, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai phát đi Công điện số 17/CĐ-TW đề nghị các bộ ngành, địa phương từ Thanh Hoá đến Bà Rịa - Vũng Tàu về việc ứng phó với áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) có khả năng mạnh lên thành bão trên biển Đông.

Đường đi của áp thấp nhiệt đới sáng 5/11
Hồi 1h ngày 5/11, vị trí tâm ATNĐ ở vào khoảng 13,5 độ Vĩ Bắc, 114,6 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây (quần đảo Trường Sa) khoảng 240km về phía Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8.
Dự báo trong 24 - 48 giờ tới, ATNĐ dịch chuyển chậm theo hướng Đông, mỗi giờ đi được khoảng 5km và có khả năng mạnh lên thành bão. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 3.
Để chủ động ứng phó với ATNĐ có khả năng mạnh lên thành bão và diễn biến phức tạp, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đề nghị các tỉnh, TP và các bộ, ngành thường xuyên cập nhật thông tin, thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của ATNĐ, để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không đi vào vùng nguy hiểm. Vùng nguy hiểm trong 24 giờ tới được xác định là phía Bắc vĩ tuyến 11,5 độ.
Tổ chức kiểm đếm, quản lý chặt chẽ việc ra khơi và giữ liên lạc thường xuyên với các tàu thuyền đang hoạt động trong khu vực ảnh hưởng của ATNĐ, kể cả tàu vận tải, du lịch để kịp thời xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.
Đối với các địa phương bị ảnh hưởng của bão số 5 và mưa lũ sau bão khẩn trương khắc phục hậu quả, phục hồi sản xuất, sớm ổn định đời sống nhân dân; sẵn sàng các phương án ứng phó với ATNĐ có thể mạnh lên thành bão và mưa lũ. Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạncác tỉnh, TP và các bộ, ngành theo chức năng nhiệm vụ được giao, chỉ đạo các biện pháp sẵn sàng ứng phó với ATNĐ khi có tình huống xấu xảy ra. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần