Kiểm soát chặt tàu thuyền trước nguy cơ vùng áp thấp trên Biển Đông

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/8, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai đã có công văn gửi UBND các tỉnh, TP ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau đề nghị chủ động ứng phó với vùng áp thấp mới hình thành trên Biển Đông.

Vùng áp thấp có thể ảnh hưởng đến vùng biển Việt Nam. Ảnh minh họa.
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, tại khu vực giữa Biển Đông đã xuất hiện một vùng áp thấp hoạt động. Hiện nay, vùng áp thấp tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Bắc. Tốc độ di chuyển chậm nhưng còn diễn biến phức tạp.
Để chủ động ứng phó với vùng áp thấp trên biển Đông, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai đã có công văn đề nghị các địa phương ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến vùng áp thấp trên các phương tiện thông tin đại chúng. Giữ liên lạc với thuyền trưởng, kiểm soát chặt phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển để có phương án sản xuất và chuẩn bị các giải pháp ứng phó phù hợp.
Ban Chỉ đạo T.Ư cũng đề nghị các tỉnh, TP sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu. Đồng thời, tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h theo quy định, thường xuyên có báo cáo về Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai để có chỉ đạo kịp thời.
Liên quan đến diễn biến mưa tại các tỉnh khu vực Bắc Bộ, hiện mưa vẫn tiếp diễn tại nhiều địa phương, tập trung chủ yếu tại các tỉnh Tây Bắc và Việt Bắc. Riêng tại Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang có mưa to đến rất to.
Từ nay đến ngày 8/8, trên lưu vực sông Hồng - Thái Bình sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 1 - 2m. Mực nước các sông suối nhỏ khu vực Bắc Bộ có thể lên mức báo động 1 - 2; riêng hạ lưu sông Hồng tại Hà Nội và sông Thái Bình ở Phả Lại sẽ ở mức dưới báo động 1.