Kiểm soát chặt thị trường thực phẩm Tết

Văn Thắng
Chia sẻ Zalo

Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân vừa có chỉ thị về việc tổ chức Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Trong đó giao Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện quyết liệt các biện pháp kiểm tra, kiểm soát thị trường nội địa, nhất là VSATTP tại các chợ đầu mối nông sản, cơ sở kinh doanh thực phẩm, rau, quả phục vụ Tết.
 Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Đồng thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nhằm bảo đảm chất lượng, ATTP phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán. Bộ NN&PTNT cũng giao Cục Chế biến nông lâm thủy sản và Nghề muối theo dõi sát tình hình sản xuất, cung cầu lương thực, thực phẩm thiết yếu trong dịp Tết để có biện pháp can thiệp kịp thời không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá, đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong và sau dịp Tết Nguyên đán.

Về khắc phục mưa lũ ở miền Trung và chỉ đạo sản xuất vụ Đông Xuân 2017 – 2018, Bộ NN&PTNT giao Tổng cục Thủy lợi chỉ đạo tổng hợp tình hình thiệt hại của các địa phương bị ảnh hưởng của thiên tai, mưa lũ để báo cáo Thủ tướng Chính phủ có biện pháp hỗ trợ các địa phương nhanh chóng phục hồi sản xuất, ổn định đời sống Nhân dân, vui Xuân đón Tết.

Đồng thời chỉ đạo, phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các địa phương liên quan lập kế hoạch điều tiết, bổ sung nước từ các hồ chứa thủy điện cho hạ du hệ thống sông Hồng phục vụ gieo cấy vụ Đông Xuân 2017 - 2018 ở khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ.