Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Kiểm soát dịch bệnh Covid-19 như thế nào tại các chốt cửa ngõ Hà Nội?

Kinhtedothi - Mỗi ngày có tới hơn 2.000 người, 1.000 phương tiện được kiểm tra, rà soát tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 số 13 trên cao tốc Hà Nội - Hòa Bình.
Ngày làm việc tại Chốt kiểm soát dịch bệnh số 13 được chia làm 4 ca, mỗi ca 8 người, gồm: 2 chiến sĩ CSGT (Đội CSGT số 11), 2 cán bộ Thanh tra GTVT (Đội Thanh tra GTVT quận Hà Đông, huyện Thạch Thất), 2 nhân viên y tế, 2 CSCĐ, 2 chiến sĩ Công an huyện Thạch Thất.
Thiếu tá Lê Văn Tiến - Phó Đội trưởng Đội CSGT số 11, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, mỗi ngày có hơn 2.000 lượt người, 1.000 lượt phương tiện qua lại, được kiểm tra dịch bệnh tại chốt.
Hướng dẫn các xe vào chốt đo thân nhiệt.
Các phương tiện đều được hướng dẫn vào chốt để kiểm tra thân nhiệt
 Việc kiểm tra được tiến hành nhanh gọn, chỉ mất khoảng chưa đầy 1 phút với mỗi người.
 Nhân viên y tế sẽ đo thân nhiệt cho từng người dân đi qua
 Với người điều khiển xe máy, trong tiết trời mưa lạnh, việc đo trên trán có thể không chính xác nên nhiều trường hợp phải đo chiếu tại hông, bụng.
Chị Nguyễn Thị Thảo - Nhân viên Trung tâm Y tế xã Yên Bình, huyện Thạch Thất cho biết: ''Trường hợp nào đo thân nhiệt 3 lần đều trên 37 độ sẽ được đưa ngay về trạm dã chiến gần chốt để xét nghiệm nhanh, sàng lọc kịp thời. Tuy nhiên, mấy ngày qua vẫn chưa có trường hợp nào phải xét nghiệm''.
Phó đội trưởng đội Thanh tra GTVT quận Hà Đông Tưởng Đỗ Hiển chia sẻ: ''Việc lập chốt kiểm dịch được bà con trong khu vực rất ủng hộ. Nhiều gia đình mang thức ăn, đồ uống, hoa quả đến tặng các cán bộ, chiến sĩ''.
Tuy nhiên, việc ăn uống của anh em vẫn còn khá vất vả, do công việc luôn tay, lại thiếu điều kiện về hậu cần. Nhiều anh em phải đi 40 - 50km đến chốt làm việc, nên thời gian nghỉ ngơi không nhiều.
Ghi nhận thực tế cho thấy, hầu hết người dân, lái xe qua chốt đều chấp hành tốt, hợp tác với cán bộ y tế, đo thân nhiệt, rà soát dấu hiệu bệnh Covid-19.
Giải đáp thắc mắc cho người dân.
Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có một số người thiếu ý thức, có lời lẽ, hành vi khiến cán bộ, chiến sỹ không khỏi ''chạnh lòng''. Đơn cử như trong sáng ngày 4/4, lái xe tải mang BKS: 26C - 044.88 đã buông lời gay gắt với cán bộ, chiến sỹ khi được yêu cầu xuống xe vào chốt đo thân nhiệt. Người này cho rằng, cán bộ ''phải'' ra tận xe mà đo cho đỡ phiền hà người dân(!). Ông Tưởng Đỗ Hiển cho biết: ''Đối với những trường hợp như thế này, chúng tôi vẫn hết sức mềm mỏng, thuyết phục. Hi vọng người dân hiểu và cảm thông với công tác của cán bộ đóng chốt''.
Cũng trong sáng 4/4, một xe taxi đã bị dừng kiểm tra tại chốt số 13. Tài xế Nguyễn Ngọc Đức (Hoài Đức) cho biết vừa chở người nhà đi TP Hoà Bình quay lại. Lực lượng chức năng đã yêu cầu tài xế liên hệ với người thân để xác nhận, đồng thời ghi chép đầy đủ, rõ ràng thông tin để theo dõi.
Dòng sự kiện:
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ