Kiểm soát trật tự giao thông dịp Tết

Yến Dư
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 8/2, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Hà và đại diện các đơn vị liên quan đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất tại các bến xe, nhà ga, sân bay trên địa bàn Hà Nội.

 Lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia, Sở GTVT Hà Nội kiểm tra hoạt động của Bến xe Mỹ Đình. Ảnh: Ngọc Hải
Bắt đầu từ ngày 9/2 (24 tháng Chạp), học sinh, sinh viên, người lao động ngoại tỉnh sẽ bắt đầu rời Hà Nội về quê đón Tết Nguyên đán. Áp lực tại các bến xe, nhà ga, sân bay trên địa bàn Thủ đô, vì thế, cũng sẽ gia tăng đột biến. Dự kiến, lượng hành khách sẽ tăng cao hơn so với ngày bình thường từ 30 - 50%; có thời điểm có thể tăng 100 - 200% công suất bến.
Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Hà cho biết, Sở đã có kế hoạch chủ động ứng phó với áp lực giao thông, đảm bảo đủ phương tiện phục vụ người dân đi lại. “Các bến xe lớn như: Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm… đã sớm có phương án tăng lượt, tăng xe, đảm bảo không để một người dân nào không được về quê đón Tết. Các tuyến đường trọng yếu cũng đã được tăng cường lực lượng điều tiết, kiểm soát để hạn chế tối đa tình trạng UTGT” - ông Hà khẳng định.

Tại buổi làm việc với Sở GTVT và Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng nhận xét, công tác chuẩn bị cũng như tăng cường an ninh, trật tự tại các bến xe lớn của Hà Nội là rất tốt. “Vấn đề không nằm trong các bến xe mà nằm ở trên đường, nơi vẫn diễn ra tình trạng dừng đỗ, đón trả khách tùy tiện của xe khách liên tỉnh, gây ùn tắc và mất ATGT” - ông Hùng nhấn mạnh.
Lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị các cơ quan chức năng của Hà Nội tích cực phối hợp với Cục CSGT, Bộ Công an, Thanh tra Bộ GTVT, tăng cường kiểm soát, xử phạt nghiêm minh các vi phạm như: nhồi nhét khách, thu quá giá, dừng đỗ tùy tiện… của xe khách liên tỉnh. Đồng thời, các đơn vị vận tải, cả đường bộ, đường sắt và hàng không phải có kế hoạch dự phòng chu toàn, nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của Nhân dân trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán Mậu Tuất sắp tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần