Kiểm tra an toàn thực phẩm bánh Trung thu Bảo Phương

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 19/9, Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm (ATTP) số 1 TP do Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác đảm bảo ATTP tại quận Tây Hồ.

Đoàn đã kiểm tra đột xuất tại cơ sở bánh Trung thu Bảo Phương (201A Thụy Khuê), đoàn kiểm tra đánh giá cơ sở đã có sự thay đổi lớn về điều kiện cơ sở sản xuất, có sự phân khu rõ ràng, sản xuất theo dây chuyền, điều kiện vệ sinh tốt, nhân viên trang bị đầy đủ đồ bảo hộ.
Đoàn kiểm tra liên ngành ATTP TP Hà Nội số 1 kiểm tra bánh Trung thu Bảo Phương.
Các sản phẩm bánh được dán tem mác đầy đủ. Tuy nhiên, một số bánh dán nhầm tem ngày sản xuất (ghi ngày 20/9/2017) đã được đoàn kiểm tra yêu cầu chủ cơ sở xem xét và hủy bỏ. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đã xuất trình được đầy đủ hồ sơ giấy tờ pháp lý.

Đối với cơ sở bánh Trung thu Đức Hiền, qua kiểm tra, khu vực sản xuất được đặt tại nhà riêng nên vẫn chưa có sự phân khu rõ ràng giữa khu vực sản xuất và khu sinh hoạt gia đình. Tuy nhiên, cơ sở cũng đã xuất trình được đầy đủ giấy tờ pháp lý. Thời điểm kiểm tra, mặc dù cơ sở không sản xuất nhưng vẫn còn một lượng nguyên liệu sản xuất. Số nguyên liệu này đều được chủ cơ sở chứng minh được nguồn gốc rõ ràng.
Nhân viên sản xuất tại cơ sở bánh Trung thu Bảo phương được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ.
Phó Trưởng phòng kinh tế quận Tây Hồ Nguyễn Thanh Hương cho biết, để đảm bảo ATTP Tết Trung thu, hiện trên địa bàn quận có 16 cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu (12/16 cơ sở là hộ kinh doanh cá thể); 16 cơ sở sản xuất bánh ngọt, bánh mỳ; 8 chợ, 32 siêu thị và 218 cửa hàng kinh doanh bánh, mứt, kẹo, thực phẩm. Toàn quận đã thành lập 10 đoàn kiểm tra liên ngành, chú trọng đến các phường có cơ sở sản xuất bánh Trung thu như Thụy Khuê, Bưởi, Xuân La, Quảng An.
Cơ sở bánh Trung thu Đức Hiền vẫn còn lẫn giữa khu sinh hoạt và khu sản xuất.
Các đoàn kiểm tra đã kiểm tra 37 cơ sở, trong đó nhắc nhở 9 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thực phẩm vi phạm lần đầu. Đối với các cơ sở này, đoàn kiểm tra sẽ tái kiểm tra sau 30 ngày. Tuy nhiên, Trưởng đoàn kiểm tra Trần Văn Chung cho rằng, thời gian 30 ngày mới tái kiểm tra là quá dài, bởi chỉ còn khoảng 15 ngày nữa là đến Tết Trung thu.

Kết luận buổi kiểm tra, Trưởng đoàn Trần Văn Chung yêu cầu quận Tây Hồ cần tăng cường kiểm tra công tác kiểm tra các hộ sản xuất, kinh doanh bánh, đảm bảo 100% các cơ sở đều phải được kiểm tra. Ông Chung nhấn mạnh, nếu phát hiện sai phạm phải kiên quyết yêu cầu cơ sở tạm dừng sản xuất cho đến khi khắc phục được.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần