Kiểm tra an toàn thực phẩm quanh khu vực phủ Tây Hồ

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 15/2, đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) số 2 TP Hà Nội do ông Trần Văn Chung - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội làm trưởng đoàn đã trực tiếp kiểm tra tại một số cơ sở, cửa hàng kinh doanh thực phẩm ở khu vực phủ Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội).

Lấy mẫu kiểm tra an toàn thực tại một nhà hàng gần Phủ Tây Hồ sáng 15/2. Ảnh:Hà Ngân
Đoàn đã kiểm tra tại 2 cửa hàng bán bún ốc, bánh tôm là cửa hàng Anh Tú (69 phủ Tây Hồ) và cửa hàng Thanh Mai (61 phủ Tây Hồ). Cụ thể, kiểm tra hồ sơ pháp lý của hai cửa hàng, đồng thời lấy một số mẫu thức ăn để kiểm tra nhanh tại chỗ bằng xe kiểm nghiệm nhanh.
Tại cửa hàng Anh Tú, thời điểm kiểm tra, test thử nhanh một số mẫu thực phẩm như bún, rau sống, tương ớt chưa phát hiện mẫu không đảm bảo, tuy nhiên khi test nhanh 10 mẫu bát, đĩa dùng bán đồ ăn cho khách thì phát hiện 3 mẫu bát bẩn, dương tính với tinh bột (có cặn tinh bột trên thành bát rửa chưa sạch).
Bát bẩn (có dung dịch màu tím) phát hiện trong buổi kiểm tra. Ảnh: Hà Ngân
Tương tự, tại cửa hàng Thanh Mai, test nhanh 10 mẫu bát, đĩa đựng đồ ăn thì có tới 5 mẫu bát rửa chưa sạch. Cửa hàng này hiện có 4 người phục vụ nhưng ngoài chủ hàng ra thì cả 3 nhân viên còn lại đều không có giấy khám sức khỏe và chỉ 1 nhân viên có giấy tập huấn ATTP theo quy định. Đoàn kiểm tra cũng lấy một số mẫu rượu thủ công bày bán tại cửa hàng này gửi kiểm nghiệm.
Ông Trần Văn Chung - Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu các cửa hàng khẩn trương khắc phục những vấn đề còn tồn tại, giao cho ban chỉ đạo ATTP quận Tây Hồ giám sát và hậu kiểm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần