Hà Nội: Kiểm tra, cắt tỉa cây xanh trước mùa mưa bão 2018

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Xây dựng Hà Nội vừa ban hành Công văn số 2393/SXD-HT về tăng cường công tác kiểm tra, xử lý cắt tỉa, chặt hạ cây nguy hiểm và gia cố cọc chống cây mới trồng để đảm bảo an toàn mùa mưa bão năm 2018.

Theo đó, để đảm bảo an toàn giao thông, an toàn cho Nhân dân, giảm thiệt hại từ nguy cơ gãy, đổ từ hệ thống cây xanh mùa mưa bão năm 2018, Sở Xây dựng đề nghị các đơn vị, các chủ đầu tư xây dựng phương án, kế hoạch phòng chống; bố trí nhân lực, lực lượng, phương tiện, máy móc, các trang thiết bị cần thiết khác, tổ chức ứng trực xử lý kịp thời các trường hợp cây đổ, cành gãy (nếu có) khi gặp mưa bão theo khối lượng và phân cấp quản lý, gửi phương án về Sở Xây dựng trước ngày 6/4 để tổng hợp báo cáo UBND TP. Tổ chức phối hợp thực hiện giữa các đơn vị để khắc phục cây đổ mùa mưa bão, thực hiện công tác cắt tỉa, chặt hạ, thay thế và trồng cây xanh đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông trong quá trình thi công.
Giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị đôn đốc, kiểm tra, giám sát các đơn vị để rà soát khối lượng cây bóng mát gây nguy hiểm thực hiện cắt tỉa và gia cố cọc chống chưa đảm bảo về kỹ thuật đối với cây bóng mát mới trồng và các nhiệm vụ đã được UBND TP, Sở Xây dựng giao; xử lý kịp thời cây bóng mát có nguy cơ gây mất an toàn mùa mưa bão. Phối hợp cùng địa phương huy động lực lượng hỗ trợ để giải tỏa ngay tránh gây ùn tắc giao thông khi có bão xảy ra.
Đề nghị Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh xây dựng phương án ứng phó bão mạnh, siêu bão làm cây đổ, gãy theo địa bàn quản lý; tăng cường công tác cắt tỉa cây bóng mát đặc biệt là công tác chằng chống, khắc phục lại các cọc bị hỏng, mục không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật để cây mới trồng không bị nghiêng ngả, đổ khi có gió lớn đồng thời hạn chế cây đổ mùa mưa bão. Công ty chịu trách nhiệm nếu cây nguy hiểm không được xử lý kịp thời theo đề nghị của các tổ chức, cá nhân và nhiệm vụ đã được giao; trường hợp có khó khăn trong việc tổ chức thực hiện, đề nghị Công ty có báo cáo UBND TP, Sở Xây dựng để có ý kiến chỉ đạo kịp thời.

Sở cũng đề nghị các Công ty TNHH MTV: Công viên Thống Nhất; Vườn thú Hà Nội; Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng tăng cường công tác kiểm tra, rà soát khối lượng cây bóng mát gây nguy hiểm thực hiện cắt tỉa và gia cố cọc chống chưa đảm bảo về kỹ thuật đối với cây bóng mát mới trồng. Công ty TNHH Phát triển sinh thái xanh kiểm tra, rà soát khối lượng cây vườm ươm để gia cố cọc chống chưa đảm bảo để cây không bị nghiêng, đổ làm ảnh hưởng đến chất lượng sinh trưởng và phát triển của cây.

Các quận, huyện, thị xã Sơn Tây tăng cường chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, giám sát các đơn vị đang thực hiện khối lượng quản lý, duy tu, duy trì trên địa bàn quận, huyện, thị xã Sơn Tây theo phân cấp quản lý nhà nước; chỉ đạo các đơn vị chức năng, UBND các phường, xã, thị trấn phối hợp cùng Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị huy động lực lượng, hỗ trợ để giải toả ngay tránh gây ùn tắc giao thông khi có bão xảy ra.

Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư các Khu đô thị trên địa bàn TP tăng cường công tác chằng chống, khắc phục lại các cọc bị hỏng, mục để cây trồng không bị nghiêng ngả, đổ khi có gió lớn, đồng thời, hạn chế cây đổ trong mùa mưa bão.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần