Kiểm tra công vụ đột xuất: Phòng Tiếp công dân phường Phú Thượng "đóng cửa"

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện kế hoạch kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP Hà Nội sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, chiều 7/2, đoàn kiểm tra công vụ TP do Phó giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Ngô Anh Tuấn làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra đột xuất UBND phường Quảng An và UBND phường Phú Thượng (quận Tây Hồ).

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn ghi nhận UBND phường Quảng An có bố trí phòng tiếp và phân công công chức trực tiếp công dân, có niêm yết nội quy và lịch tiếp công dân theo quy định. Đồng thời, tại bộ phận Một cửa của phường có bố trí cán bộ công chức (CB, CC) làm nhiệm vụ trực tiếp nhận giải quyết hồ sơ hành chính cho công dân, tổ chức; đã công khai danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết. Tuy nhiên, thời gian tiếp nhận và giải quyết hồ sơ theo niêm yết công khai tại đây chưa đúng quy định theo Quyết định 07 của UBND TP.
 Đoàn kiểm tra công vụ TP kiểm tra tại UBND phường Phú Thượng
Tại UBND phường Phú Thượng, đoàn kiểm tra ghi nhận cũng có bố trí CB, CC làm nhiệm vụ trực tiếp nhận giải quyết hồ sơ hành chính cho công dân, tổ chức. Mặc dù vậy, qua kiểm tra cho thấy còn một số thiếu sót, trong đó, sổ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC lĩnh vực tư pháp hộ tịch còn bỏ trống một số cột, mục như: Thời gian hẹn trả kết quả cho công dân, ký nhận kết quả của công dân…

Đáng chú ý, về việc thực hiện các quy định của UBND TP Hà Nội trong công tác tiếp công dân, tại thời điểm kiểm tra lúc 15h15’, Phòng Tiếp công dân của UBND phường Phú Thượng đóng cửa và không có người trực.
 Giải quyết TTHC cho người dân tại bộ phận Một cửa phường Phú Thượng
Cũng trong buổi kiểm tra, qua điểm danh số lượng CB, CC có mặt tại trụ sở UBND phường trong giờ làm việc, đoàn kiểm tra nhận thấy UBND phường Quảng An có 3 công chức vắng mặt, UBND pường Phú Thượng có 4 CB, CC vắng mặt (trong đó có 1 Phó Chủ tịch UBND phường). Theo báo cáo của Chủ tịch UBND 2 phường, các CB, CC này đều đang đi thực hiện nhiệm vụ công vụ theo sự phân công của lãnh đạo phường.

Đoàn kiểm tra công vụ TP đã đề nghị UBND phường Phú Thượng nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp của đoàn, khẩn trương khắc phục những tồn tại được nêu ra tại buổi làm việc; có văn bản báo cáo đoàn kiểm tra và Chủ tịch UBND quận Tây Hồ về việc khắc phục, gửi văn bản gửi về đoàn kiểm tra chậm nhất trong ngày 9/2/2017.

 Giải quyết TTHC cho người dân tại bộ phận Một cửa phường Quảng An
*Cùng ngày 7/2, lãnh đạo Sở Nội vụ Hà Nội cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP về việc xác minh hai vụ việc xe ô tô biển xanh đi lễ tại đền Bia Bà và tại chợ Viềng ngày 3/2 và 5/2 vừa qua, đoàn kiểm tra công vụ TP đã làm việc với Sở Tài chính, Sở Y tế, Phòng CSGT (Công an TP) và Bệnh viện Đa khoa Hoè Nhai. Kết quả xác minh cho thấy, cả 2 xe ô tô biển xanh mang biển số 31A-5975 và 31A-3513 hiện nay đều không thuộc quản lý của các cơ quan hành chính nhà nước và sự nghiệp công lập thuộc TP Hà Nội.