Kiểm tra công vụ đột xuất tại UBND phường Điện Biên

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/9, đoàn kiểm tra công vụ của TP do Chánh Thanh tra Sở Nội vụ chủ trì đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại UBND phường Điện Biên (quận Ba Đình).

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn công tác nhận thấy có người trực tại bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (Một cửa), có đeo thẻ công chức. UBND phường đã ban hành quyết định kiện toàn và quyết định ban hành quy chế hoạt động của bộ phận Một cửa, cũng như có quyết định ban hành cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại UBND phường.

Đơn vị cũng có mở sổ tiếp nhận, hòm thư nhận góp ý của người dân; có niêm yết công khai TTHC của các lĩnh vực, tuy nhiên, một số tờ niêm yết còn để bụi bẩn, có công khai số điện thoại đường dây nóng của UBND phường nhưng nhầm lẫn về số đường dây nóng của UBND TP.

Về việc chấp hành giờ giấc làm việc, đoàn có kiểm tra xác suất tại bộ phận kế toán có 3 vị trí, trong đó 1 cán bộ vắng mặt có lý do đi giao dịch tại kho bạc; các vị trí khác đều đầy đủ cán bộ làm việc, trong đó Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND phường đều có mặt tại trụ sở để trực giải quyết những hồ sơ hành chính có tính chất phải trả kết quả ngay cho công dân.

Trong thực hiện công tác tiếp công dân, UBND phường có bố trí địa điểm tiếp dân song vẫn chật hẹp, phải chung với hội trường. Ngay phía ngoài khu vực tiếp công dân có công khai các TTHC trong lĩnh vực thanh tra, có tiếp nhận đơn thư khiếu nại tố cáo, kiến nghị và công khai cả nội quy tiếp nhận đơn thư, tiếp nhận ý kiến dân nguyện...

Về các TTHC lĩnh vực tư pháp, đoàn đánh giá cao quy trình và cách làm việc của cán bộ phường về giải quyết TTHC, nhất là lĩnh vực đăng ký khai sinh - đăng ký thường trú - cấp thẻ BHYT cho công dân hiện nay theo đúng tinh thần cải cách hành chính của TP. Đối với các sổ tiếp nhận, đoàn ghi nhận việc vào sổ đúng theo quy trình.

Tuy nhiên, đoàn kiểm tra cũng nhắc nhở UBND phường Điện Biên về một số lỗi nhỏ trong quá trình cán bộ trực tiếp giải quyết hồ sơ hành chính. Đáng chú ý, trụ sở làm việc còn có sự bài trí, sắp xếp lộn xộn, chưa ngăn nắp, bàn ghế chưa đồng bộ; địa điểm tiếp dân cần được quan tâm nhiều hơn để đảm bảo trang trọng, đầy đủ trang thiết bị phục vụ người dân…