Kiểm tra đột xuất về khí thải: 4 ô tô không đạt yêu cầu

Công Nhân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Từ ngày 24/10 đến 31/10, lực lượng Thanh tra GTVT phối hợp với Cục Đăng kiểm Việt Nam đã tiến hành kiểm tra đột xuất về khí thải đối với một số xe khách, xe buýt và xe tải trên địa bàn.

Hoạt động trên nằm trong kế hoạch số 2063/TTS-TMTH ngày 21/10 của Thanh tra Sở GTVT. Theo đó, tổ công tác gồm đội Thanh tra GTVT Đường bộ, các đội Thanh tra GTVT các quận, huyện và Cục Đăng kiểm Việt Nam tiến hành kiểm tra khí thải ô tô và các điều kiện kỹ thuật của xe.

Đợt kiểm tra đã diễn tra trong 6 ngày từ 24/10 đến 31/10 tại các bến xe: Mỹ Đình, Nước Ngầm, Giáp Bát, Yên Nghĩa; các trục đường cửa ngõ Thủ đô như đường Phạm Văn Đồng, đường dẫn Cầu Thanh Trì…

 Hạng mục khí thải được tổ công tác kiểm tra bằng máy chuyên dụng

Trong thời gian trên, có tổng cộng 94 xe được tổ công tác kiểm tra ngẫu nhiên, trong đó có 34 xe khách tuyến cố định, 31 xe buýt, 29 xe tải. Đáng chú ý, trong các xe được kiểm tra có 4 xe không đạt tiêu chuẩn về khí thải gồm 1 xe buýt và 3 xe tải.

Chiếc xe buýt không đạt tiêu chuẩn về khí thải thuộc Xí nghiệp Xe khách Nam Hà Nội, chạy tuyến 87 (Mỹ Đình - Xuân Mai). 3 xe tải gồm: Xe BKS 29C – 336.68 của Cty CPTM và VT Thông Tấn; Xe BKS 99C – 022.27 của Hộ kinh doanh Nguyễn Đức Đại và xe BKS 89C – 047.63 của Hộ kinh doanh Cao Văn Tình.

 Đại diện Thanh tra Sở GTVT cho biết, những trường hợp không đạt, lực lượng chức năng đã tiến hành xử phạt theo quy định. Đồng thời, đình chỉ hoạt động, yêu cầu bảo dưỡng và kiểm định lại, khi nào xe đạt đủ điều kiện theo quy định mới cho phép hoạt động.

“Công tác kiểm tra lưu động về khí thải và một số điều kiện kỹ thuật xe ô tô nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của chủ phương tiện trong việc bảo dưỡng, sửa chữa và duy trì mức phát thải ô tô giữa hai kỳ kiểm định” – vị này cho hay.