Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: Kiểm tra, giải quyết ngay vấn đề công dân phản ánh

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

rnKinhtedothi - Chiều 8/6, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và các đại biểu HĐND thành phố Tổ bầu cử số 2 – quận Hoàn Kiếm có buổi tiếp công dân theo chương trình tiếp công dân định kỳ.

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp công dân
Tại buổi tiếp công dân, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã lắng nghe, tiếp nhận đơn, kiến nghị, khiếu nại của 9 lượt công dân. Các ý kiến của công dân phản ánh chủ yếu liên quan đến các vấn đề tranh chấp tài sản, nhà ở, đất đai; việc vận dụng chế độ, chính sách, pháp luật về đất đai qua các giai đoạn lịch sử; vi phạm trật tự đô thị, xây dựng... Các công dân có đơn khiếu nại, kiến nghị cho rằng đây là những vấn đề tồn tại, bức xúc kéo dài, chưa được giải quyết triệt để và đề nghị HĐND TP xem xét, có giải pháp trong thời gian tới.
Trực tiếp trả lời công dân, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã tiếp nhận, giao UBND quận Hoàn Kiếm, các cơ quan chức năng liên quan, Chủ tịch UBND các phường có liên quan tiến hành thanh tra, kiểm tra, xác minh đúng hiện trạng, đúng quy định trên tinh thần công khai, minh bạch. Chủ tịch cho biết, với trách nhiệm là đại biểu HĐND TP, Chủ tịch sẽ giám sát quá trình xử lý, giải quyết của các cơ quan chức năng.
Đối với một số vụ việc có dấu hiệu kéo dài, phức tạp, Chủ tịch UBND thành phố giao các đơn vị chức năng, sở, ngành liên quan và UBND quận Hoàn Kiếm phải giải quyết dứt điểm trong thời gian nhanh nhất theo luật định. Chủ tịch lưu ý các cơ quan chức năng cần thực hiện đúng trách nhiệm, thẩm quyền, giải quyết các kiến nghị của công dân đúng pháp luật, bảo đảm thấu tình, đạt lý, giữ gìn hòa khí, tránh gây mất đoàn kết, đảm bảo đúng tiến độ, thời gian…
Tại buổi làm việc, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, các đơn vị liên quan cũng đã tham gia trả lời các vấn đề công dân phản ánh, kiến nghị, cũng như giải thích thêm về trình tự, kết quả giải quyết các vụ việc. Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cũng cam kết tiếp tục thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo, tổ chức thanh tra, kiểm tra, xử lý, giải quyết dứt điểm các vấn đề công dân phản ánh, kiến nghị, tố cáo theo đúng quy định pháp luật…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần