Kiểm tra kê khai tài sản cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý

Quốc Toản
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã nhấn mạnh như vậy tại hội nghị sơ kết công tác nội chính 6 tháng đầu năm 2017, được tổ chức sáng 6/7.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho biết, sắp tới, Ban Thường vụ Thành ủy sẽ thông qua kế hoạch thực hiện kiểm tra việc kê khai tài sản của cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý. Đây được coi là biện pháp quan trọng để tăng cường công tác phòng chống tham nhũng trên địa bàn TP.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại hội nghị.
Bên cạnh đó, đồng chí cũng yêu cầu các cấp, các ngành cũng phải chú trọng hơn nữa đến việc chống lãng phí khi thực hiện, triển khai các nhiệm vụ. “Như với các dự án giao thông, chỉ cần chậm một thời gian sẽ dẫn đến lãng phí rất lớn, tiền không giải ngân được, trong khi người dân đang chờ từng ngày”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh.
Nhiệm vụ từ nay đến cuối năm, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng yêu cầu mỗi cấp, mỗi ngành phải rà soát lại các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2017 để tập trung thực hiện hiệu quả; bên cạnh việc tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân, nắm chắc tình hình, chủ động các giải pháp, không để phát sinh các điểm nóng. Cơ quan công an mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, nhất là tội phạm băng nhóm, tội phạm công nghệ cao. Ngành Tòa án đẩy nhanh tiến độ, chất lượng xét xử, hạn chế thấp nhất án sửa, không để xảy ra oan sai hoặc bỏ lọt tội phạm.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng yêu cầu các cơ quan làm tốt hơn nữa công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo. “Quy định về việc này đã đầy đủ, yêu cầu các đồng chí thực hiện hiệu quả. Người đứng đầu định kỳ phải đối thoại với người dân, hoan nghênh MTTQ TP đã giám sát và tới đây Ủy ban Kiểm tra sẽ tiến hành kiểm tra, giám sát công tác này”, đồng chí nói và cho rằng không được đối thoại theo hình thức, một chiều, mà phải làm sao thật chất lượng, để người dân nghe, đồng thuận.

Theo đánh giá của Ban Nội chính Thành ủy, 6 tháng đầu năm 2017, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô được duy trì và giữ vững; đảm bảo tuyệt đối an toàn các mục tiêu, địa bàn trọng điểm, các sự kiện chính trị quan trọng. Tội phạm hình sự được kiềm chế, kết quả điều tra khám phá chung đạt 87,7%, điều tra trọng án đạt 100%. Công tác điều tra, truy tố, xét xử các vụ án có nhiều chuyển biến tích cực; các cơ quan nội chính phối hợp khám phá, bắt nhiều vụ trốn lậu thuế, gian lận thương mại, vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bên cạnh những kết quả đó, Ban Nội chính Thành ủy cũng thẳng thắn cho rằng còn một số tồn tại, hạn chế: Tình hình cháy nổ có nhiều diễn biến phức tạp; ở một số địa phương tình hình giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân chưa dứt điểm là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng khiếu kiện đông người.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần