Kiểm tra thông tin hơn 2.000 người ở Thanh Hóa không nhận tiền hỗ trợ Covid-19

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/5, Bộ LĐTB&XH có công văn hỏa tốc gửi Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Thanh Hóa, đề nghị kiểm tra thông tin không nhận tiền hỗ trợ dịch Covid-19.

Trước đó, ngày 11 và 12/5, một số báo điện tử và các trang mạng xã hôi đưa tin, bình luận về “Một huyện có 2.400 người tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ dịch Covid-19”.
Cụ thể, tại huyện Thọ Xuân, qua rà soát của Phòng LĐTB&XH huyện, hơn 46.500 người ở các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo... thuộc diện được hỗ trợ dịch Covid-19, với tổng số tiền trên 48 tỷ đồng. Tuy nhiên, hơn 2.000 người dân trên địa bàn huyện Thọ Xuân đã tự nguyện không nhận hỗ trợ với tổng số tiền trên 1,5 tỷ đồng.
 Chi trả tiền hỗ trợ và tặng quà cho đối tượng bảo trợ xã hội. Ảnh: Thủy Trúc.
Ngoài huyện Thọ Xuân còn có nhiều người dân khác ở các huyện Quảng Xương, Hoằng Hóa... từ chối nhận tiền hỗ trợ từ gói 62.000 tỷ đồng. Riêng huyện Quảng Xương có hơn 300 hộ nghèo, cận nghèo với gần 1.350 khẩu từ chối nhận hỗ trợ.
Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH, Chánh văn phòng Nguyễn Bá Hoan ký công văn hỏa tốc đề nghị Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã tiến hành kiểm tra tính xác thực của thông tin báo chí nêu. Kết quả báo cáo rà soát gửi về Bộ LĐTB&XH trước ngày 14/5/2020.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần