Kiểm tra thực tế các điểm kinh doanh bánh trung thu tại quận Hà Đông

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 11/9, Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm (ATTP) số 3 của TP đã kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu trên địa bàn quận Hà Đông.

Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm số 3 của TP kiểm tra bánh Trung thu tại siêu thị Aucharn, 430 Cầu Am, Hà Đông

Tại buổi kiểm tra, Đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại 2 điểm kinh doanh bánh trung thu của siêu thị Aucharn và BigC. Tại thời điểm kiểm tra, các cơ sở kinh doanh đều xuất trình được các giấy tờ truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Cả 2 cơ sở đều bày bán những loại bánh có thương hiệu lớn.
Được biết, trong năm 2018, trên địa bàn quận Hà Đông có 4 cơ sở sản xuất và 38 đại lý bán bánh trung thu của các hãng bánh có thương hiệu như Kinh Đô, Hữu Nghị, Hải Hà, Thu Hương… Các đại lý tổ chức kinh doanh tại các trung tâm thương mại hoặc các khu đô thị. Ngoài ra, trên địa bàn quận còn có 110 cơ sở kinh doanh bánh kẹo, tạp hóa có bán bánh trung thu, chủ yếu tập trung vào bánh của các hãng lớn.
Tuy nhiên, các cơ sở sản xuất trên địa bàn quận chủ yếu là các hộ sản xuất cá thể theo thời vụ, quy mô hộ gia đình, nhỏ lẻ, nên điều kiện sản xuất chật hẹp, tận dụng không gian gia đình. Đối với các cơ sở kinh doanh đa số người bán hàng chưa khám sức khỏe và xác nhận kiến thức về ATTP.
Quận Hà Đông đã thành lập 2 đoàn kiểm tra liên ngành ATTP quận thực hiện công tác kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất và kinh doanh thực phẩm, chú trọng đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh kẹo, bánh trung thu, các mặt hàng sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu trên địa bàn quận.
Trước đó, ngày 8/9, khi kiểm tra một cơ sở kinh doanh trên địa bàn phường Dương Nội, Hà Đông, Cảnh sát môi trường, Công an TP Hà Nội phối hợp vùng Đội quản lý thị trường số 1, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã phát hiện và thu giữ gần 2.000 chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ từ nước ngoài. Tại thời điểm kiểm tra, chủ lô hàng này không xuất trình được giấy tờ liên quan và cho biết hàng được nhập từ biên giới. Nếu không được phát hiện kịp thời, số lượng bánh này sẽ được tuồn ra thị trường và bán trực tiếp tại cổng trường học hoặc các cửa hàng bán lẻ ở Hà Nội.
Hiện các lực lượng chức năng đã tiến hành niêm phong, đồng thời sẽ đem số tang vật này đi tiêu hủy và xử phạt theo đúng quy định của pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần