Kiểm tra toàn bộ các mỏ khai thác đá

Chia sẻ Zalo

KTĐT- Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An có quyết định về việc thành lập các đoàn kiểm tra hoạt động khai thác, chế biến đá các loại tại một số địa phương trong tỉnh.

KTĐT- Sau vụ tai nạn kinh hoàng làm sập mỏ đá tại xã Nam Thành, huyện Yên Thành, nhằm chẩn chỉnh lại tình trạng khai thác đá, Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An có quyết định về việc thành lập các đoàn kiểm tra hoạt động khai thác, chế biến đá các loại tại một số địa phương trong tỉnh.

Theo quyết định, từ ngày 13/4-5/5, các đoàn sẽ kiểm tra công tác quản lý nhà nước của chính quyền địa phương; việc thực hiện quy trình khai thác, thiết kế mỏ đã được phê duyệt so với thực tế khai thác; việc sử dụng vật liệu nổ công nghiệp; sử dụng lao động và thực hiện các quy định về an toàn vệ sinh lao động tại các mỏ.

Ủy ban Nhân dân các huyện và các xã có trách nhiệm báo cáo công tác quản lý nhà nước về hoạt động khai thác, chế biến đá các loại trên địa bàn thuộc địa phương mình quản lý; các tổ chức, cá nhân liên quan phải cung cấp tài liệu phục vụ cho việc kiểm tra. Với các mỏ đá có biểu hiện vi phạm, đoàn kiểm tra sẽ lập biên bản đình chỉ khai thác, chế biến.

Nghệ An là địa phương có nhiều tiềm năng về khoáng sản, tại hầu hết các địa phương đều có những mỏ khai thác đá mà nhiều nhất là huyện Quỳ Hợp, Yên Thành, Quỳnh Lưu, Nghĩa Đàn…

Việc khai thác đá xây dựng trên địa bàn tỉnh đang bộc lộ nhiều bất cập, trong đó có việc để xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm. Điển hình là vụ tai nạn xảy ra tại mỏ đá Lèn Cờ, xã Nam Thành, huyện Yên Thành xảy ra vào sáng 1/4 làm chết 18 người, bị thương 6 người./.