Kiên định mục tiêu vì dân

Kinh tế & Đô thị
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mùa Xuân năm 1930 Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử cách mạng Việt Nam. Và 90 năm qua, thực hiện sứ mệnh lịch sử của một Đảng cầm quyền, Đảng đã luôn kiên định quan điểm mục tiêu vì dân của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh đạo đất nước ta, dân tộc ta giành được những thắng lợi vẻ vang, lập nên những kỳ tích có ý nghĩa lịch sử, đưa vị thế Việt Nam lên tầm cao mới với thế và lực mới.

 Khối Hồng Kỳ trong dịp Kỷ niệm Quốc Khánh 2/9
Trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng đã được tôi luyện, thử thách và không ngừng trưởng thành, ngày càng xứng đáng với vai trò và sứ mệnh lãnh đạo cách mạng, xứng đáng với sự tin cậy của Nhân dân. Đảng đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, đã lập nên những kỳ tích trong thế kỷ XX, mà đỉnh cao là thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945; thắng lợi của các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc; thắng lợi của công cuộc đổi mới, đưa đất nước tiến lên, phát triển và hội nhập quốc tế.
Những thành quả có được trong 90 năm qua là minh chứng rõ ràng nhất về năng lực lãnh đạo của Đảng và sức mạnh to lớn của Nhân dân. Nếu như ở giai đoạn đầu đổi mới (1986 - 1990), mức tăng trưởng GDP bình quân năm chỉ đạt 4,4%; đến nay, theo cách tính mới, GDP 2019 đạt kết quả ấn tượng với tốc độ tăng 7,02%. Thu nhập bình quân đầu người không ngừng tăng, đưa Việt Nam ra khỏi nước kém phát triển, trở thành nước có thu nhập trung bình. Vị thế nước ta trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao. Sức mạnh tổng hợp của quốc gia đã tăng lên rất nhiều, tạo ra thế mới và lực mới để đất nước tiếp tục đi lên với triển vọng tốt đẹp.
Trong suốt chặng đường lãnh đạo đất nước, Đảng luôn đoàn kết, kiên định mục tiêu vì độc lập dân tộc, dân chủ, vì dân. Bên cạnh những thành công, Đảng cũng mắc phải sai lầm, khuyết điểm, nhưng Đảng luôn thẳng thắn nhìn thẳng vào sự thật, tự phê bình và sửa chữa thành công. Vì vậy, chẳng những Đảng được chỉnh đốn, củng cố về mọi mặt mà còn nâng cao được niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, tạo nên sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng và đồng thuận trong xã hội. Đảng đã không ngừng tự đổi mới, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trước bối cảnh thế giới có nhiều diễn biến phức tạp. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng về chính trị, tư tưởng và tổ chức được đẩy mạnh; phương thức lãnh đạo tiếp tục đổi mới, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng được nâng cao.
Một mùa Xuân mới lại đến cùng dấu mốc 90 năm của Đảng, cả nước cũng đang sống trong những ngày sôi động chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng. Chặng đường phía trước vẫn còn không ít khó khăn, thách thức. Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng cũng là dịp để chúng ta thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh – người sáng lập và dìu dắt Đảng ta; Tri ân những anh hùng liệt sĩ và cũng là để nhắc nhở mỗi cán bộ, đảng viên phải luôn rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cách mạng. Chúng ta tin tưởng với phương châm nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, không nể nang, né tránh, Đảng sẽ ngày càng vững mạnh, tiền phong và gương mẫu, xứng đáng với vai trò tổ chức, lãnh đạo cách mạng Việt Nam, đưa đất nước vượt qua những khó khăn, thử thách trong giai đoạn phát triển mới, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Đảng ta vĩ đại vì ngoài lợi ích của giai cấp, của Nhân dân, của dân tộc, Đảng ta không có lợi ích nào khác".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần