Kiến nghị trông xe trở lại trong di tích Văn Miếu

Thanh Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị chiều 1/12, Giám đốc Trung tâm Văn Miếu – Quốc Tử Giám Lê Xuân Kiêu cho biết: Từ 30/11, theo yêu cầu của các cơ quan, di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám đã thông báo dừng tổ chức trông xe cho khách tham quan tại khu vực Vườn Giám.

Tuy nhiên, sau 2 ngày thông báo, lượng du khách đến di tích giảm đáng kể, nhiều du khách bày tỏ sự bức thiết về nhu cầu tìm chỗ gửi xe nên Ban Giám đốc Trung tâm Văn Miếu – Quốc Tử Giám đã kiến nghị lên Sở VH&TT Hà Nội tiếp tục đề xuất lên UBND TP và Bộ VHTT&DL xin chấp thuận tạm thời cho phép tổ chức trông xe trở lại trong khi chờ quy hoạch tổng thể được phê duyệt.

Bãi trông xe tại Vườn Giám của di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám dù không được cấp phép nhưng đã tồn tại nhiều năm nay, giải quyết phần nào nhu cầu của du khách vào thăm di tích. Tuy nhiên, gần đây, một số ý kiến không ủng hộ sự tồn tại của bãi trông xe vì cho rằng, Vườn Giám thuộc vùng 1 di tích, để trông giữ xe là vi phạm Luật Di sản. Ngày 27/11/2017, ông Nguyễn Hoàng Giáp - Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa đã có công văn hỏa tốc gửi Trung tâm Văn Miếu - Quốc Tử Giám yêu cầu giải tỏa điểm trông giữ xe nói trên. Sau khi có công văn, Trung tâm chấp hành đúng yêu cầu của cơ quan chức năng, nhưng trong vòng bán kính 1km gần khu vực di tích gần như không có địa điểm tổ chức bãi trông xe máy, chính vì vậy đã gây khó khăn cho những người đi phương tiện giao thông cá nhân khi vào thăm di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần