Kiên quyết ngăn chặn hàng hóa Trung Quốc gắn mác Việt Nam xuất sang nước thứ ba

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong bối cảnh thương chiến Mỹ - Trung, có thông tin hàng hóa Trung Quốc "đội lốt" hàng Việt Nam để xuất khẩu sang Mỹ.

Trả lời câu hỏi của phóng viên trong họp báo thường kỳ hôm nay (20/6), trước thông tin một số sản phẩm Trung Quốc gắn mác hàng Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ đã được phát hiện, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh: "Chính phủ Việt Nam kiên quyết ngăn chặn và sẽ xử lý nghiêm khắc các hành vi gian lận thương mại, hàng nước ngoài gắn mác hàng Việt Nam xuất khẩu sang nước thứ 3". 

 Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

"Thời gian qua, Tổng cục Hải quan Việt Nam đã có những bước đi triệt để ngăn chặn những hành vi kiểu này và bảo vệ ngành sản xuất trong nước", theo bà Hằng.

Trong một diễn biến liên quan, có thông tin Apple sẽ chuyển một bộ phận dây chuyền sản xuất từ Trung Quốc sang một số quốc gia Đông Nam Á bao gồm Việt Nam. Về việc này, Người phát ngôn BNG khẳng định chưa có thông tin và sẽ chuyển câu hỏi tới các cơ quan chức năng liên quan, trong đó có Bộ Công thương. Bên cạnh đó, Việt Nam luôn hoan nghênh các đầu tư của nước ngoài vào Việt Nam, trên cơ sở tôn trọng đầy đủ các quy định của Việt Nam cũng như luật pháp quốc tế.