Kiến trúc xanh VN hướng đến hiện đại, bản sắc

Chia sẻ Zalo

KTĐT – Sáng 20/4, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Việt Nam tổ chức khai mạc triển lãm Kiến trúc Việt Nam 2012 (VietArc) với chủ đề "Kiến trúc xanh Việt Nam hướng đến hiện đại và bản sắc".

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã đến dự.

 
Triển lãm là một hoạt động nhân Ngày Kiến trúc Việt Nam (27/4). Tại đây, Ban Tổ chức sẽ công bố những công trình đạt tiêu chí Kiến trúc xanh Việt Nam, đồng thời còn diễn ra các sự kiện như hội thảo xây dựng luật về kiến trúc, kiến trúc xanh từ thực tiễn xây dựng ở Việt Nam và các cuộc thi dành cho kiến trúc sư trẻ, sinh viên ngành kiến trúc…

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng khẳng định: Triển lãm là nơi để giới kiến trúc sư Việt Nam, các nhà chuyên môn, nhà quản lý, các doanh nghiệp và công chúng tham quan những thành tựu của ngành kiến trúc Việt Nam, đồng thời là nơi để tìm hiểu, trao đổi, học tập kinh nghiệp và tìm kiếm đối tác trong lĩnh vực kiến trúc nhằm hướng tới các tiêu chí phát triển xanh và bền vững.
 
Bộ trưởng cũng đánh giá cao những đóng góp của giới kiến trúc sư Việt Nam trong sự phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt là quá trình đô thị hóa thời gian qua. Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cũng đề nghị giới kiến trúc sự Việt Nam tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, từng bước tiếp cận với nền kiến trúc hiện đại của thế giới, đặc biệt tham gia đóng góp ý kiến cho dự thảo Luật Kiến trúc sư mà Bộ đang xây dựng.
 
Trao đổi với giới kiến trúc sư tại lễ khai mạc Triển lãm, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo cho biết, với vai trò là trung tâm chính trị-kinh tế-văn hóa và giao lưu quốc tế của cả nước, thủ đô Hà Nội đang hướng tới mục tiêu trở thành đô thị xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại, phát triển năng động và có sức cạnh tranh cao trong cả nước, khu vực và quốc tế.
 
Để thực hiện được những mục tiêu trên, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo mong muốn Hội Kiến trúc sư Việt Nam, những người làm công tác quy hoạch, quản lý luôn quan tâm, đồng hành cùng với sự phát triển của Thủ đô và cả nước; đóng góp nhiều hơn những công trình kiến trúc chất lượng, nhằm thúc đẩy quá trình đô thị hóa, tạo diện mạo đô thị thêm hài hòa, phong phú, văn minh, hiện đại và giàu bản sắc...

Sau 3 lần tổ chức, năm 2009, 2010 và 201,  VietArc đã dần khẳng định là một thương hiệu triển lãm chuyên ngành kiến trúc, quy hoạch và công trình đẳng cấp, uy tín, tiên tiến nhất tại Việt Nam với hình thức thẩm mỹ và công nghệ điều hành chuyên nghiệpVietArc không chỉ mở ra cơ hội giao lưu, học hỏi, hợp tác, chuyển giao công nghệ, phát triển chuyên môn nghề nghiệp của giới kiến trúc sư trong và ngoài nước. Hơn hết, VietArc ngày càng mang lại nhiều cơ hội giao thương, xúc tiến đầu tư cho các doanh nghiệp tham gia nên ngày càng thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp các ngành nghề, trong đó lực lượng chủ yếu vẫn là kiến trúc, vật liệu xây dựng và bất động sản.

 
Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 24/4/2012.