Kiều bào Việt Nam tại Pháp ủng hộ chống dịch Covid-19

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Hội người Việt Nam tại Pháp (UGVF), từ ngày 05/4/2020, Hội đã phát động lời kêu gọi người Việt sinh sống tại Pháp và bạn bè ủng hộ đồng bào trong nước 5.000 euro.

 

Hưởng ứng tinh thần kêu gọi “tương thân, tương ái” của Thủ tướng Chính phủ ngày 17/3/2020 trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, các Hội đoàn người Việt và kiều bào Việt Nam tại Pháp đã có các hoạt động thiết thực, mở nhiều đợt vận động rộng rãi nhằm kêu gọi toàn thể kiều bào tại Pháp tham gia đóng góp, ủng hộ những người nghèo, khó khăn bị ảnh hưởng vì dịch bệnh trong nước.

Theo Hội người Việt Nam tại Pháp (UGVF), từ ngày 05/4/2020, Hội đã phát động lời kêu gọi người Việt sinh sống tại Pháp và bạn bè ủng hộ đồng bào trong nước 5.000 euro. Cùng với đó, ngày 03/4/2020, Hội quốc tế Phát triển giáo dục ở Việt Nam (AIDEV) tại Pháp cũng đã tiến hành quyên góp ủng hộ được 100 triệu Việt Nam đồng. Trong thư gửi Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch (AIDEV) Nguyễn Huy Hiệt khẳng định “những người Việt và gốc Việt sinh sống tại Pháp rất đồng cảm và chia sẻ với đồng bào trong nước, đặc biệt với các bà con nghèo, đời sống sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều do cơn đại dịch này”.

Với việc hưởng ứng và ủng hộ thiết thực lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc chia sẻ với đồng bào trong nước trong những lúc khó khăn, kiều bào Việt Nam ở Pháp nói riêng cũng như ở nước ngoài đã tô điểm thêm truyền thống gắn bó với quê hương, đất nước của những người Việt sống xa tổ quốc, thể hiện kiều bào ở nước ngoài luôn là một phần không thể tách rời của dân tộc Việt Nam.

Hội người Việt Nam tại Pháp (UGVF) có tiền thân là tổ chức “Nhóm người An Nam yêu nước” được chính Hồ Chủ tịch tham gia thành lập và làm Thư ký của. Hội từ tháng 6/1919, là hội đoàn người Việt có truyền thống lâu đời nhất tại Pháp, có nhiều đóng góp quan trọng cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước trong suốt một thế kỷ qua.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần