Kim ngạch thương mại Nga - Anh bùng nổ bất chấp lệnh trừng phạt chống Moscow

Nguyễn Phương (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giao dịch thương mại giữa Moscow và London liên tục tăng trưởng thời gian qua và dự báo đạt tổng giá trị 15 tỷ USD vào cuối năm nay.

“Tổng giá trị trao đổi thương mại giữa Anh và Nga trong năm 2019 có thể tăng 8% so với năm ngoái”, đại diện Thương mại Nga tại Anh vừa công bố tại một diễn đàn kinh doanh ở London.
Phát biểu tại lễ khai mạc diễn đàn doanh nghiệp Nga - Anh (RBBF) lần thứ 5 tại London hôm 27/11, đại diện Thương mại Nga tại Anh, ông Vladimir Abramov, cho biết kim ngạch thương mại song phương đạt tốc độ tăng trưởng nhanh hơn trong năm nay.
 Kim ngạch thương mại Nga - Anh bùng nổ bất chấp lệnh trừng phạt  chống Moscow. 
“Chúng tôi hy vọng tổng kim ngạch thương mại giữa Anh và Nga sẽ đạt mức 15 tỷ USD vào cuối năm 2019”, hãng tin Tass trích phát biểu của ông Abramov.
Theo đại diện thương mại Nga tại Anh, trong 9 tháng đầu năm nay, lượng hàng hóa xuất khẩu phi tài nguyên của Nga sang Anh đã tăng tới 22%, cao hơn nhiều so với tỷ lệ 8% trong cùng thời điểm năm 2018.
Một dấu hiệu tích cực khác minh chứng quan hệ kinh tế Nga - Anh đang tăng trưởng mạnh là lĩnh vực đầu tư song phương, theo quan chức thương mại Nga. Chỉ trong một năm, đầu tư trực tiếp của Nga vào thị trường Anh đã tăng vọt từ 200 triệu USD lên con sổ kỷ lục 3,8 tỷ USD.
Ông Abramov lưu ý thêm: “Mặc dù có sự biến động của nền kinh tế toàn cầu, thị trường không chắc chắn và tình hình Brexit, chúng tôi vẫn rất lạc quan về quan hệ kinh doanh với Anh”.
Mặc dù ghi nhận mức tăng trưởng bùng nổ trong thời gian gần đây, kim ngạch thương mại giữa Nga và Anh vẫn tương đối khiêm tốn đối với quy mô nền kinh tế của hai quốc gia.
Phát biểu bên lề diễn đàn kinh tế tại London, Đại sứ Nga mới được bổ nhiệm tại Anh, Andrei Kelin, cho biết: “Quan hệ giữa Moscow và London đã căng thẳng trong những năm gần đây trong bối cảnh các vụ bê bối chính trị và cáo buộc. Tình hình có thể được cải thiện, nhưng điều này sẽ phụ thuộc vào phía Anh”.
“Thay đổi chủ yếu phụ thuộc vào các đối tác của chúng tôi, dựa trên thiện chí của họ, Đại sứ Kelin cho hay, đồng thời tuyên bố rằng Nga sẽ phản ứng theo cách tương tự./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần