Kim ngạch thương mại Nga - châu Phi tăng gấp đôi trong vòng 5 năm

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Putin cho biết, kim ngạch thương mại giữa Nga với các quốc gia châu Phi đã lên tới hơn 20 tỷ USD trong năm ngoái.

Ông Putin phát biểu tại Hội nghị thương đỉnh Nga - châu Phi hôm 24/10.
Phát biểu trong phiên họp đầu tiên của Hội nghị thương đỉnh Nga - châu Phi hôm 24/10, Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh rằng kim ngạch thương mại giữa hai bên đã tăng gấp đôi sau 5 năm và đạt giá trị hơn 20 tỷ USD trong năm 2018.
"Năm 2018, kim ngạch thương mại giữa Nga và các nước châu Phi đạt tổng cộng hơn 20 tỷ USD. Tổng giá trị trao đổi thương mại giữa Moscow và châu Phi đã tăng gấp đôi trong 5 năm qua", ông Putin cho hay.
Tổng thống Putin lưu ý thêm, xuất khẩu của Nga đang dần đa dạng hóa và cơ cấu các mặt hàng cũng được thay đổi nghiêng về sử dụng nguồn cung phi tài nguyên.
Theo người đứng đầu Điện Kremlin, các công ty Nga vốn đã hoạt động thành công trong khu vực trong các lĩnh vực thăm dò, sản xuất tài nguyên khoáng sản, năng lượng và dầu khí.
Hiện giới chức Nga đang thực hiện các biện pháp nhằm đẩy mạnh việc thiết lập quan hệ hợp tác với các nước châu Phi trong lĩnh vực công nghệ cao. "Nhiều DN, nhà đầu tư đã tham dự Diễn đàn kinh tế Nga - châu Phi khai mạc ngày hôm qua, nơi đã đề xuất rất nhiều ý tưởng đầu tư, cũng như tăng cường phát triển hợp tác kinh tế và thương mại giữa Nga và châu Phi", ông Putin khẳng định.
Hội nghị Thượng đỉnh, do Tổng thống Nga và Tổng thống Ai Cập đồng chủ trì và Diễn đàn kinh tế Nga - châu Phi diễn ra trong 2 ngày 23 - 24/10 tại TP Sochi, Nga.Tham dự có hơn 40 nhà lãnh đạo của các nước châu Phi, đại diện của 54 nước, cùng 10.000 đại biểu là đại diện các cơ quan chính phủ, giới doanh nghiệp Nga, châu Phi và quốc tế, cũng như đại diện của các tổ chức hội nhập lục địa châu Phi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần