Kinh điển Wimbledon: 28 ván set 5 - "marathon thể lực" đánh gục Nadal

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 12 năm sau khi loại Nadal ở Wimbledon, Muller một lần nữa làm được điều này”, trang ATP mô tả chiến thắng của Muller trước Nadal là một trận đấu kinh điển của Wimbledon.

Duyên nợ đưa Nadal lần thứ 3 gặp Mueller tại Wimbledon, 2 lần trước chiến thắng chia đều cho hai tay vợt. Năm 2005 sau khi vô địch Roland Garros, "Bò tót" hừng hực khí thế tới tham dự Wimbledon lần thứ 2 nhưng anh đã để thua mất mặt trước tay vợ 34 tuổi người Luxembourg, tuy nhiên đã "báo thù" thành công khi đánh bại Mueller tại vòng 3 Wimbledon 2011, giải đấu Rafa đi tới chung kết.
 28 ván set 5 như một cuộc đua marathon thể lực
Đã ở tuổi 34 nhưng lại đang trải qua những ngày tháng hạnh phúc nhất kể từ khi chơi chuyên nghiệp, năm 2017 anh vô địch Apia International đây là danh hiệu ATP đầu tiên trong sự nghiệp, sau đó anh còn có thêm chức vô địch giải tiền Wimbledon tại Ricoh Open.
Có thể thấy cả Nadal và Mueller đều đang cho thấy sự "hồi xuân" đáng nể, cuộc đụng độ lần này giữa họ đã mang lại những bất ngờ thú vị cũng như kết quả gây bất ngờ cho tất cả giới hâm mộ theo dõi Wimbledon 2017.
 Đối đầu với Gilles Muller - tay vợt đã 34 tuổi người Luxembourg, kẻ đã thua mình 3 trong 4 trận từng gặp nhau, khó ai ngờ Rafael Nadal lại gặp nhiều khó khăn đến vậy ở vòng 4 Wimbledon. Nadal nhập cuộc không tốt và mất break ở game thứ 6 của set 1 vì một lỗi đánh rúc lưới tạo cơ hội cho Muller thắng 6-3 ở set này.
Sang set 2, hạt giống số 4 vẫn chơi như mơ ngủ và bị bẻ game vì lỗi bắt lưới hỏng của mình ở game thứ 9 và Nadal thua tiếp 4-6 ở set này. Đúng vào lúc thời khắc ngàn cân treo sợi tóc, cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha chơi bừng tỉnh để thắng liền 2 game với tỉ số 6-3, 6-4 để kéo trận đấu trên sân Số 1 vào set 5.
Ở set đấu quyết định này, không có tay vợt nào dành được break ở 12 game đấu chính và do luật tie-break không được áp dụng ở set này nên họ đã phải tiếp tục cầm giao bóng ở các game sau tỉ số 6 đều.
Mãi đến game thứ 28 của set 5, Nadal liên tiếp mắc sai lầm khi bị dẫn 15-40 trong game mình giao bóng và sau đó, anh đánh ra ngoài sân từ cú thuận tay đáng tiếc và thua đau 13-15 ở màn "tra tấn thể lực" trong set này.
Sau 4 giờ 48 phút, Gilles Muller đã lần thứ 2 thắng Rafael Nadal tại Wimbledon (kể từ lần đầu tiên năm 2005) để giúp tay vợt người Luxembourg lần đầu tiên có mặt ở vòng Tứ kết Grand Slam sân cỏ tại All England Club, nơi anh sẽ đối đầu Marin Cilic.

Chiến thắng kinh điển này của Muller trước Nadal đã trở thành chủ đề gây xôn xao trên các mặt báo hôm nay. Cả người thắng lẫn kẻ thua đều được tung hô, trong đó nhân vật chính Nadal khiến nhiều người cảm thấy tiếc nuối. 

“12 năm sau khi loại Nadal ở Wimbledon, Muller một lần nữa làm được điều này”, trang ATP mô tả chiến thắng của Muller trước Nadal là một trận đấu kinh điển của Wimbledon.

Trong khi đó 2 tờ báo thể thao lớn nhất Tây Ban Nha là Marca và AS tỏ ra tiếc nuối cho đứa con cưng. Marca vẫn gọi Nadal là “người hùng” trong khi tờ AS mở đầu bài viết bằng nhận định “Nadal là một huyền thoại nhưng vẫn không tránh khỏi những ngày thi đấu tồi tệ.”

Cũng có không ít CĐV lên tiếng bênh vực “Bò tót”. Điển hình là một bình luận được đăng trên ATP: “Những người chờ đợi Nadal giành tất cả Grand Slam khi tham dự là những người chưa bao giờ chơi tennis trong đời mình”.

“Họ là những kẻ ngớ ngẩn khi muốn thần tượng của mình giành tất cả các Grand Slam. Nên nhớ rằng để giành chức vô địch ở một giải đấu lớn như Wimbledon không bao giờ dễ dàng…”

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần