Kinh doanh online từ mạng xã hội Azibai

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Chúng ta đang ở thời kỳ công nghệ 3.0 và đang chuyển tiếp sang 4.0 với một nền kinh tế chia sẻ, sử dụng công nghệ có thể kinh doanh, buôn bán và mua hàng chỉ với cái kích chuột ngay tại nhà”, ông Phạm Hoài Trung - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Mọi Người Cùng Vui cho biết.

Tại buổi lễ ra mắt MXH đầu tiên của Việt Nam được tổ chức ở Hà Nội mới đây, ông Phạm Hoài Trung, người sáng lập ra MXH đầu tiên của Việt Nam đã đưa ra một ví dụ cụ thể: Vào cuối tuần trước, Cục thuế TP Hồ Chí Minh cho biết, qua rà soát một cá nhân bán mỹ phẩm cho công ty T trên Facebook có chênh lệch doanh thu theo kê khai và doanh thu thực tế (thể hiện qua số tiền được chuyển vào tài khoản cá nhân) lên đến hơn 400 tỷ đồng.
Toàn cảnh buổi tọa đàm kinh doanh online từ mạng xã hội Azibai.
Tuy nhiên, do cá nhân này tự nguyện khắc phục nên cơ quan thuế không chuyển hồ sơ sang cơ quan công an (do hành vi trốn thuế) mà xử phạt hành vi khai sai, truy thu thuế và tiền chậm nộp với tổng số tiền là 9,1 tỉ đồng. Qua đó cho thấy, tiềm năng kinh doanh trên MXH đã và đang trở thành xu hướng phát triển rất mạnh ở Việt Nam.
Nói về MXH đầu tiên của Việt Nam vừa được sáng lập , ông Phạm Hoài Trung - Chủ nhân của ý tưởng MXH mang tên Azibai chia sẻ: “Ưu điểm của MXH Azibai là Nhà nước thì thu được thuế, doanh nghiệp được tận dụng cơ hội bán hàng, người tiêu dùng có cơ hội mua sản phẩm tốt, đảm bảo chất lượng với giá thành rẻ và tiện lợi”.

Azibai là Mạng Xã Hội Kinh Doanh đầu tiên của Việt Nam ra đời với các đặc điêm nổi trội là tích hợp đầy đủ các chứng năng ưu việt của 3 yếu tố: Mạng Xã Hội, Sàn Thương Mại Điện Tử và ứng Dụng Tiếp Thị Liên Kết (Affiliate).

Mạng Azibai có tính thực tiễn cao cho việc kinh doanh Online bằng cách tối ưu hóa quá trình: Tiếp thị - Bán hàng – Quản trị - Chăm sóc khách hàng. Azibai hướng đến đa dạng đối tượng người dùng, từ cá nhân cho đến doanh nghiệp đều có thể tự xây dựng hệ thống kinh doanh trực tuyến thông minh và giúp cho doanh nghiệp dễ dàng phát triển hệ thống của riêng mình.

Ông Phạm Hoài Trung cũng cho biết, MXH đầu tiên của Việt Nam sẽ được hoạt động trên cơ sở hỗ trợ các doanh nghiệp và người bán hàng đưa sản phẩm lên MXH quảng bá và tiếp cận người mua. Trong khi đó, người mua vừa có thể mua hàng, vừa có thể tiếp cận bán hàng và hưởng thu nhập % từ những sản phẩm có sẵn trên Azibai.

Trước đây, mô hình kinh doanh truyền thống có phân phối trực tiếp và gián tiếp, hàng hóa từ sản xuất tới người tiêu dùng sẽ qua đại lý bán lẻ truyền thống. Các cơ sở bán lẻ truyền thống cần phải có tiền để đầu tư cơ sở hạ tầng và giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng. Tuy nhiên, khi công nghệ có sự thay đổi với chiếc smaphone kết hợp với mạng xã hội thì không cần có đại lý vật lý nữa mà có thể xây dựng một đại lý ngay trong điện thoại di động.

“Tôi tin chắc nhiều bạn đi ra khỏi nhà có thể quên tiền nhưng sẽ rất ít khi quên điện thoại di động. Thậm chí, có nhiều người quên điện thoại còn quay về nhà vì thiếu điện thoại là không làm được việc”, ông Trung chia sẻ.

Ông Trung cũng cho biết, thống kê chưa đầy đủ, trên thế giới hiện nay có 2,5 tỷ người dùng Facebook và khoảng 800 triệu người đã và đang kinh doanh trên MXH còn ở Việt Nam thì xu hướng này cũng ngày càng tăng mạnh. Trong khi, buôn bán hàng hóa trên MXH hiện khiến cho Nhà nước đang không thu được thuế còn Azibai thì lại khắc phục được tất cả các hạn chế của MXH hiện nay. Chúng ta đang ở thời kỳ công nghệ 3.0 và đang chuyển tiếp sang 4.0 với một nền kinh tế chia sẻ, sử dụng công nghệ có thể kinh doanh, buôn bán và mua hàng chỉ với cái kích chuột ngay tại nhà.

Ông Phạm Hoài Trung cho rằng, mặc dù là MXH đầu tiên của Việt Nam nhưng với những kết hoạch cụ thể cùng sự hợp tác của các cộng sự, đối tác và đặc biệt nếu nhận được sự ủng hộ của cơ quan truyền thông và người dùng thì chúng tôi tin, MXH Azibai một ngày nào đó cũng có thể cạnh tranh với Facebook, zalo, Youtube... Cũng theo ông Trung, trong kỷ nguyên 4.0 cơ hội là cho mọi tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia vào hệ thống thương mại điện tử.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần