Kinh doanh tại các tòa nhà đang xây dựng: Nơi quyết liệt, nơi làm ngơ

Công Trình - Vân Hằng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị ngày 28/12 có bài “Kinh doanh tại các tòa nhà đang xây dựng: Trần Anh xem thường tính mạng khách hàng” phản ánh việc Công ty CP Thế giới số Trần Anh (siêu thị điện máy Trần Anh) tổ chức kinh doanh tại các dự án vẫn đang trong quá trình xây dựng, chưa được nghiệm thu tổng thể gây bức xúc trong dư luận.

Sau khi Báo phản ánh, tại một số địa bàn, các đơn vị có liên quan đã khẩn trương vào cuộc xử lý tình trạng trên.

Siêu thị điện máy Trần Anh tại tòa nhà CT2, Dự án Eco Green City đã dừng hoạt động từ chiều tối ngày 28/12.

Cụ thể, ngay sau khi Báo phản ánh, lãnh đạo Công ty TNHH BĐS và Xây dựng Việt Hưng, chủ đầu tư dự án Eco Green City đã nhanh chóng có buổi làm việc với Công ty CP Thế giới số Trần Anh. Trao đổi với phóng viên về việc siêu thị điện máy Trần Anh tổ chức kinh doanh sai quy định tại tầng 1 trong khi tòa nhà vẫn đang thi công, gây hoang mang cho người dân, đại diện Công ty TNHH BĐS và Xây dựng Việt Hưng cho biết: “Theo đúng hợp đồng ký kết, khi toàn bộ dự án Eco Green City đi vào hoạt động, tức quý II/2017 thì siêu thị điện máy Trần Anh mới được phép tổ chức kinh doanh. Tuy nhiên, trong những ngày qua, đơn vị này đã tổ chức chương trình bán hàng thử nghiệm gây hoang mang cho người dân. Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vấn đề, đại diện lãnh đạo Công ty TNHH BĐS và Xây dựng Việt Hưng đã yêu cầu siêu thị điện máy Trần Anh dừng ngay chương trình bán hàng thử nghiệm, thực hiện đúng điều khoản đã ký trong hợp đồng”.
Trong khi đó, tại tòa nhà 85 Lê Văn Lương, dự án Hà Nội Center Point (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) do Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội (Handico) làm chủ đầu tư, mọi việc vẫn diễn ra như chưa hề có chuyện gì. Thậm chí, thay vì dừng mọi hoạt động kinh doanh khi chưa đảm bảo các quy định về PCCC, trong sáng 28/12, nhãn hàng thời trang Canifa đã tổ chức khai trương gian hàng. Được biết, trước những sai phạm tại tòa nhà 85 Lê Văn Lương, ngày 24/12, UBND phường Nhân Chính đã có văn bản gửi các đơn vị có liên quan dừng việc kinh doanh tại tầng 1, 2 của tòa nhà này và khắc phục, hoàn thiện các thiếu sót về công tác PCCC theo quy định. Tuy nhiên,  những quy định trên vẫn chưa được thực hiện thì việc nhãn hàng thời trang Canifa tổ chức khai trương cửa hàng khiến dư luận đặt ra câu hỏi, phải chăng các lực lượng chức năng đang làm ngơ cho những vi phạm này?
Liên quan đến vấn đề trên, Phó Chủ tịch UBND phường Nhân Chính Nguyễn Duy Linh cho biết, tại thời điểm kiểm tra ngày 23/12, nhãn hàng Canifa chưa tổ chức kinh doanh nên các lực lượng chức năng chưa tiến hành kiểm tra. Tiếp thu ý kiến phản ánh của báo Kinh tế & Đô thị, UBND phường sẽ tiến hành kiểm tra, xử lý tình trạng trên. Cũng theo đại diện UBND phường Nhân Chính (đến thời điểm chiều 28/12 - PV), UBND phường vẫn chưa nhận được biên bản nghiệm thu PCCC tại tòa nhà 85 Lê Văn Lương.
Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục phản ánh thông tin vụ việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần