Trưa 26/11, ông Nguyễn Quang Hào - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đang phối hợp với cơ quan công an xác định được 5 đối tượng liên quan trong đoạn video đăng tải trên mạng xã hội Facebook ghi lại cảnh giết cá thể động vật hoang dã.
Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, các đối tượng gồm: Phan H. (35 tuổi, Facebook Phan Hợi, người đăng hình ảnh lên Facebook), Thái V. S. (41 tuổi), Thái Đ. Q. (61 tuổi), Thái Q. (58 tuổi) và Đặng V. B. (35 tuổi); đều trú tại địa bàn xã Hòa Hải, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.
Theo Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Hương Khê, đơn vị xác định được 5 người trong clip trú tại xã Hòa Hải (Hương Khê, Hà Tĩnh). Tuy nhiên, để xác định rõ 5 người trên ai là người trực tiếp bắt, giết khỉ thì Hạt Kiểm lâm sẽ phối hợp với cơ quan công an làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Trước đó, ngày 25/11, Facebook mang tên Phan Hợi đã phát trực tiếp đoạn clip ghi lại hình ảnh một nhóm người giết một cá thể khỉ (hoặc voọc) để ăn thịt. Nội dung đoạn clip, một số cá nhân nói là khỉ vừa bắn được nhưng chưa chết và nặng khoảng 14kg. Sau khi bắt được, nhóm này mang về nhà làm thịt, lấy óc ăn sống. Ngay khi đoạn video clip được phát tán đã khiến nhiều cư dân mạng vô cùng bức xúc...
Ngay sau khi nhận được thông tin, các đơn vị Kiểm Lâm tỉnh Hà Tĩnh đã vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc.